lịch sử việt nam

Trang Chính

Bản Tin Blogs:

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Blog Anh Ba Sàm:

Blog Cầu Nhật-Tân:

Blog Chu-Mộng-Long:

Blog Cu Làng Cát:

Blog Dân Làm Báo:

Blog Dân Oan Bùi-Hằng:

Blog Diễn-Đàn Công-Nhân:

Blog Giang-Nam Lãng-Tử:

Blog Huỳnh-Ngọc-Chênh:

Blog Lê-Hiền-Đức:

Blog Lê-Nguyên-Hồng:

Blog Lê-Quốc-Quân:

Blog Mai-Xuân-Dũng:

Blog Người Buôn Gió:

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Blog Phạm-Viết-Đào:

Blog Quê Choa VN:

Chết Bởi Trung Cộng:

Diễn-Đàn Thảo-Luận Về Tình-Hình Việt-Nam:

Diễn-Đàn Sửa Đổi Hiến-Pháp 1992:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu

Human Rights Vietnam - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963-2013:

Trang Thơ Văn Mai-Hoài-Thu:

Trang Thơ Văn Minh-Vân:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Chí-Thiện:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Khôi:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Thị-Thanh:

Trang TL Nguyễn-Việt Phúc-Lộc:

Trang Nhật-Hồng Nguyễn-Thanh-Vân:

Trang Thơ Văn Phạm-Ngọc-Thái:

Trang Thơ Văn Phan-Văn-Phước:

Trang Thơ Văn Quê-Hương:

Trang Thơ Văn Thanh-Sơn:

Trang Thơ Văn ThụcQuyên:

Trang Thơ Văn Trí-Lực:

Trang Thơ Văn Vĩnh-Nhất-Tâm:

Truyện Dài Thời Chiến-Tranh Việt-Nam (Ebooks):

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Weblinks:

 

 

Thư-Viện Bồ Đề Online - Thư Viện Hoa Sen

Trang Thơ Văn Lu-Hà

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 21

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59, 60, 61, 62, 63, 64, 65, 66, 67, 68, 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80, 81, 82, 83, 84, 85, 86, 87, 88, 89, 91, 92

Trích:Hồ Yên Trung

Yên Trung vắt vẻo ngang lưng núi
Bốn BỀ mây BIẾC sóng LÔ xô
Đôi BỒNG đảo BẬP bềnh TRÊN sóng
Cả rừng thông XAO động MẶT hồ.

Tạo hóa bày TUYỆT tác THIÊN nhiên
Kết TỤ bởi MÂY trời non nước
Nàng vô tư KHÔNG chút ưu phiền
Ngắm SAO trời đầu gối HOA Yên.

Hoàng quang Thuận

Đếm 14 bốn lỗi nặng mà dám trám vào miệng vua Trần cái nhà ông Thuận này lưà đảo ghê thật.

Yên Trung vắt vẻo ngang lưng núi. Hồ Yên Trung rộng hàng ngàn mẫu ông Thuận hay vua Trần ở đâu mà dám bảo vắt vẻo ngang lưng núi? Nếu có từ  Tàu bay nhìn xuống thì có thể lắm.

Rối loạn về không gian?

Đôi bồng đảo bập bềnh trên sóng khó tin lắm. Hai bồng đảo sừng sững giưã hồ có những cây thông rất lớn, mà dám viết bậy coi như hai quả bóng cao xu? 

Hồ Yên Trung giống như một thiếu nữ tuyệt đẹp ngủ trong rừng Linh Sơn Yên Tử. Nàng vô tư không chút ưu phiền. Ngắm sao trời đầu gối Hoa Yên. Hiếm hoi cũng có câu  nghe được đấy nhưng tiếc sai niêm luật thơ tứ tuyệt và cả thơ mới cũng không được. Tôi coi như thơ tự do.

Tôi cũng có thơ sau:

Thông Đàn Gió Gọi

Ngàn mẫu Yên Trung giưã bốn bề
Núi non tình tứ cảnh phu thê
Thương cô gái đẹp trong rừng vắng
Tình nghiã trăm năm vẹn chữ thề

Sóng nước mênh mông bồng đảo nhỏ
Lờ đờ cá lội bướm vàng bay
Hằng Nga ảo não tuôn dòng lệ
Ngán cõi nhân gian phải đắng cay

Cưả Ngăn chỉ cách vài cây số
Biền biệt phu quân mãi vắng nhà
Có phải ra đi là gửi xác
Hoa Yên thiếp đợi hạt mưa sa

Ai đến Yên Trung chỉ một lần
Nỗi niềm vương vấn với non ngàn
Đêm thanh gió mát hồn thơ giục
Vẳng tiếng thông reo một điệu đàn

thơ làm khi đọc hai khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Hồ Yên trung
19.8.2012 Lu Hà

Trích: Hoa Đại

Hai mùa xuân - hạ, đại NỞ hoa
Óng ánh hơi sương trắng cánh ngà
Hoa rụng sân chùa hương THƠM ngát
Gót vàng ai dạo giữa nền hoa...

Hoàng quang Thuận

Một bài thơ chẳng có ấn tượng gì đọc như cơm nguội. Ấy là thụ cảm cuả tôi thôi. Chứ thơ này vẫn khối chàng khối nàng say như điếu đổ, nhất là mây chú mấy thím công an mật vụ hay ban tuyên huấn, ban lãnh đạo hội nhà văn gì đó.

Tôi cũng có thơ sau gọi là cây nhà lá vườn:

Hồn Ma Hoa Đại

Yên Hoa bông trắng cả sân chuà
Tiếng guốc canh khuya thật não nề
Có phải âm hồn cô thiếu nữ
Ngậm ngùi buồn tủi oán hờn chê

Từ suối giải oan cô đến chơi
Nhặt bông hoa đại khóc trời ơi!
Trần gian một thuở tình duyên bạc
Cô chết tang thương dở cuộc đời

Hoa rụng sân chuà thơm ngát hương
Thập phương du khách thảm sầu thương
Nghe sư cụ kể dư dòng lệ
Thổn thức đau lòng lụy vấn vương

Đức Phật từ bi khéo giải oan
Đầu thai trở lại cõi dương trần
Sinh con đẻ cái đầy ân ái
Hạnh phúc vô vàn hỡi thế nhân

Còn những cô hồn cứ vẩn vơ
Vẫn còn lưu luyến ở nơi nao
Đường đi lạc dấu quyên đường cũ
Bông đại sân chuà  trắng xác xơ..

thơ làm khi đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Hoa Đại
19.8.2012 Lu Hà

***

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 22

Trích: Hoa Sung

Điều Ngự hóa thân thành HOA sung
Đàn chim xanh đậu hát ca mừng
Phải chăng cung nữ về chung hội
Vua TRẦN xa GIÁ hậu HOA cung?

Cầu vồng bảy sắc hiện nơi đây
Khóm lá mượt xanh hoa NỒNG cay
Dâng hiến hồn hoa rơi lả tả
Oan hồn cung nữ kết trong mây.

Hoàng quang Thuận

Nếu Thuận tự tách ra bảo là hai khổ tứ tuyệt thì có 5 lỗi. Nếu Thuận ghép vào bảo là thất ngôn bát cú đường thì thì chỉ số sai niêm luật còn tăng gấp đôi.

Đây rõ ràng là thơ Chí Phèo sao lại gán cho vua trần được. Tôi căn cứ sự sao phạm quá nhiều tuy tác giả cố ghép vần cho màu mè nhưng vẫn liệt vào loại thơ thư do vô thưởng vô phạt.

Điều Ngự là pháp danh cuả vua Trần hoá thân thành hoa sung là ngớ ngẩn vu cáo. Hiển thánh trước cây sung thì có thể lắm. Có lẽ Thuận nhầm lẫn sang chuyện Tấm Cám?

Phải chăng cung nữ về chung hội. Vua trần xa giá hậu hoa cung ? Là cái quái gì? Vua Trần phải bám đít mấy cô cung nữ về hậu hoa cung? Nói như vậy hoá ra vua Trần dâm dê lắm. Chim hát ca vì mừng vua Trần biến thành hoa sung, quả sung cho chim xơi. Sau đó tự dưng lòi ra mấy cô cung nữ về hậu hoa cung và hồn vua Trần lẽo đẽo bám đít về hậu hoa cung? Theo tôi hiểu viết như vậy có khác chi sỉ nhục vua Trần?

Cầu vồng bảy sắc hay 5 sắc là biểu hiện cuả khí vương đế. nhưng thường thường gọi là ngũ sắc chỉ có 5 sắc thôi. Và đã nhập vào hoa rồi thì linh hồn cuả vua Trần cũng rơi lả tả nát bét ra.

Dâng hiến linh hồn, cống hiến đến hơi thở cuối cùng nghe sao mà mùi cộng sản thế? Sau đó tất cả oan hồn cung nữ bị vua bỏ rơi kết trong mây đòi nợ vua Trần đây?

Oan hồn mà kết trong mây thành một lực lượng quần chúng yêu ma nguy hiểm lắm chứ chẳng chơi?

Viết như vậy có khác chi ám chỉ vua Trần lắm nghiệp chướng, là tội phạm chứ sao có thể là Đức Thánh Trần được? Làm sao có thể nhập niết bàn được. Theo tôi là một bài thơ ú ớ dở khùng dở dại chả ra sao cả. Tất nhiên cũng còn khối fun say thơ này như điếu đổ:

Yêu ai như điếu thuốc lào
Say thơ Quang Thuận hết đào lại chôn.

Tiện đây tôi cũng có thơ sau:

Âm Hồn Cây Sung

Tương truyền sư cụ thấy Vua Trần
Hiển thánh linh thiêng ở thế gian
Cây sung quả chín chim ca hát
Điều Ngự hương thơm với gió ngàn

Khóm trúc vi vu hoàng hôn phủ
Cầu vồng ngũ sắc lẫn trong mây
Thiên nga ríu rít hồn trinh nữ
Tha thướt xôn xao ở chốn này

Kià những cô hồn còn lẩn quất
Mà sao vẫn chẳng chịu siêu tan
Phải chăng duyên nợ còn chưa dứt
Oán hận trào dâng giận ngút ngàn ?

Đức Vua dạo gót cảnh thênh thang
Linh hiển cho hay được Giác Hoàng
Ân oán riêng tư đà dứt bỏ
Phiêu diêu tứ hải đoá sen vàng

thơ làm khi đọc hai khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Hoa Sung
19.8.2012 Lu Hà

Trích:  Kẻ Cướp Chặn Đường

Ba tên kẻ cướp chặn ngang đường
Vua TRẦN cho BẠC lẫn PHẦN cơm
Nhẹ NHÀNG thuyết GIáO trừ TÂM độc
Cả ba quỳ lạy hứa hoàn lương.

Bỏ nghề đao buá thiện giáo đường
Sơn LÂM từ ẤY hết TAI ương
Gập GHỀNH hẻm NÚI người QUA lại
Bình an, vô sự, hết đạo cường.

Hoàng quang Thuận

Thơ này dám bảo là đường thi thất ngôn bát cú? Đếm được 12 lỗi sai phạm cả niêm lẫn luật chưa nói là gieo vần nhí nhố. Đường, rồi cơm là ra cái thể thống gì? Bố khỉ mà chúng vẫn bốc thơm?

Bỏ nghề đao buá thiện giáo đường? Đúng là cộng sản gà nòi có khác không phân biệt nổi Phật Đường và Giáo Đường. Thích ca và Jesus?
Thôi xin miễn bàn thêm, tôi cũng ít thời gian.

Vậy cũng có thơ sau:

Cảm Hoá Thảo Tặc

Bảo Sái Đức Vua bậcThánh Tông
Nhường cơm cho bạc gợi lòng thương
Ba tên thảo tặc ơn tri ngộ
Giác ngộ quy y đến Phật đường

Trúc Lâm Yên Tử thành môn phái
Quốc thái dân an dựng miếu đền
Đất trời lồng lộng hoa đơm trái
Toả khắp non sông đến mọi miền

Nô nức xa gần như trẩy hội
Trải bao thập kỷ khói hương chuà
Đổi thay nghiệp chướng cầu lương thiện
Phật Pháp chân kinh cả bốn muà

Dậu bể đắm chìm cơn ác mộng
Ngày nay thế sự đắng cay thay
Ma quỷ nhiễu nhương bầy dã thú
Đạo văn thơ cắp loạn tôn ty

Đành phải chắp tay cầu Đức Phật
Vua Trần hiển thánh cứu dân oan
Không còn đói rách điêu tàn nưã
Đại Hán mưu đồ đập nát tan

thơ làm nhân đọc 2 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Kẻ Cướp Chặn Đường

20.8.2012 Lu Hà

***

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 23

Trích: Khỉ Rừng Yên Linh Tử

Bên ngôi tháp đá chú KHỈ con
Mẹ BỒNG bắt RẬN cứ XOAY tròn
Mấy CON đùa BỠN kêu CHÍ chóe
Thấy người mất hút biến vào non.

Hoàng quang Thuận

Đếm được 7 lỗi sai phạm đường qui. Nên xếp vào thơ tự do, mặc dù cố nhái vần con, tròn, non giống như tứ tuyệt để bíp các cô Nở anh Phào hiền lành chân chất. Thật là vô phúc cho nền văn hoá dân tộc này.

Một bài thơ đầy mâu thuẫn. Ngay từ đầu đã khảng định một con khỉ con: Bên ngôi tháp đá chú khỉ con. Mẹ bồng bắt rận cứ xoay trần. Rồi lại lòi ra mấy con nưã ở chỗ nào đến hay cũng bên tháp đá?

Mấy con này là đàn khỉ con hay khỉ bố, khỉ ông, khỉ bà, khỉ cô, khỉ chúv. v... Hay tất cả đều là con khỉ tuốt và đều loanh quanh bên mụ khỉ. Một bài thơ vu vơ ngớ ngẩn gò ép gượng gạo thì thơ thiền cái con khỉ gì?

Tôi xin có thơ sau:

Công Đức Sư Thầy

Goị khỉ hay là gọi voọc đây?
Yên Sơn Linh Tử nước non này
Họ hàng chú bác quen chen chúc
Đã có đưá nào diệt chúng bay?

Từ ngày sư cụ đến non cao
Bồng bế đưa nhau đến vái chào
Trước lạ sau quen thành bạn hữu
Rau tươi hoa quả cũng dồi dào

Tháp đá khỉ con đòi bú mẹ
Bố cu ư ử phải đành thôi
Chú bác lao xao không phải phép
Toạ thiền thoang thoảng áng mây trôi

Luân hồi trôi nổi thương đàn khỉ
Đạo pháp chân kinh học nưả vời
Đường tu dằng dặc sao thành đạt
Công đức sư  thầy nhớ mãi thôi

Bao giờ khỉ được thành người nhỉ
Dù đến vạn năm cũng cố tu
Mác Lê lại biến người thành vật
Thê thảm tinh cầu kiếp khổ đau

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Khỉ Rừng Yên Linh Tử

20.8.2012 Lu Hà

Trích: Kim Xà

Thầy đặt tên cho nó KIM Xà
Quay đầu trở lại chùa Yên Hoa
Bao năm ngang dọc Linh Sơn Tử
Chiều NAY được BÁI yết SƯ già.

Có phải vì duyên một bước sa
Hay là Sư Tổ thử lòng già ?
Đất PHẬT nơi ĐÂY không HỔ báo
Làm SAO nơi ẨN của  Ác xà ?

Hoàng quang Thuận

Đếm được 10 lỗi sai phạm đường qui. Vậy thuộc thơ tự do. Thơ mới cũng không được.

Thày đặt cho tên Kim Xà từ bao giờ? Thày nào đức vua Trần nhân Tông, hay sư cự hay sư ni Huệ Giác? Nó cám ơn và quay đấi trở lại chuà yên hoa. Đã bao năm ngang dọc rồi chiều nay bái yết sư già? Sư già ni cô Huệ Giác? Rối loạn thời gian, nên nhớ thời gian chỉ có một chiều chứ không có thời gian đa chiều.

Câu này có ý khoe công đức cuả  mình đã bỏ tiền ra mua con rắn cuả dân điạ phương và chắc ở nhà thưà rượu rắn bổ thượng hạng rồi, nên phóng sinh luôn trước mọi người để kiếm tí công đức đây. Vốn ít lời nhiều đã  đánh động được lòng đức vua Trần Nhân Tông ở cõi niết bàn nên nưả đêm Ngài rén rén mò về nhập thần vào ông Thuận phun châu nhả ngọc đây?

Tôi xin có thơ sau:

  Tự Do Dân Chủ Vượt Trùng Mây

Quang Thuận đi chuà mua rắn độc
Từ bi phóng thích gọi kim xà
Sư ni Huệ Giác cầu xin Phật
Cảm ngộ vua Trần nhập mộng ca

Thần thánh xưa ngay trò mẹo vặt
Mua quan bán tước lập vương đồ
Thơ tuôn lai láng đòi văn bá
Thị Nở Chí phèo chúng ngẩn ngơ

Khét tiếng thiên đình Tôn đại thánh
Thơ thiền xoay chuyển cả năm châu
Thần đồng phát tiết từ đây nhé
Linh khí non sông đại Việt ta

Nưả đêm rón rén vào nhập mộng
Có phải kim xà đức thái tôn
Pháp thân hoá kiếp thành con rắn
Như thị Lộ xưa nỗi oán hờn

Chí Minh nhật ký ai thèm đọc
Nên mới lòi ra Quang Thuận này
Gỡ gạc ván bài trên chiếu bạc
Tự do dân chủ vượt trùng mây

thơ làm nhân đọc hai khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Kim Xà

20.8.2012 Lu Hà

***

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 24

Trích: Làng Cung Nữ

Làng Mụ, làng Nương đường NAM Mẫu
Xưa kia nước ngập trắng lòng hồ
Vua Trần thương xót đoàn cung nữ
Lòng TRUNG không TRỞ lại KINH đô.

Vua lập đàn cầu Phật Như Lai
Nước hồ rút hết ruộng ĐẤTdài
Đáy hồ mầu mỡ - tôm cùng cá
Làng Mụ, làng Nương được SINH khai.

Hoàng quang Thuận

Đếm được 6 lỗi đường qui. Thơ mới cũng chưa được, nên tôi  xếp vào thơ tự do.

Lòng trung không trở lại kinh đô? Vua trung thành với ai? Với dân với nước hay với Phật Tổ? Một câu vớ vẩn tối nghiã.

Vua quyết tâm ở lại là chỉ muốn tu hành, rèn luyện quy y theo đạo pháp cuả Phật, tương lai chính vua cũng không rõ có về được nơi vô thủy vô chung có nhập tịch được không?Hỏi vua đã cắt máu ăn thề hay hưá hẹn gì với Phật mà lòng trung không trở lại kinh đô?

Một bài thơ ngô nghê khoai sắn cơm nguội chẳng có ý nghiã cảm xúc gì. Tôi cũng có thơ sau:

Thắp Nén Hương Lòng

Tích xưa ríu rít về Nam Mẫu
Quỳ lạy xin Ngài trở lại triều
Đức Vua thương xót bầy con đỏ
Cho lập thành làng được bấy nhiêu

Vua lập đàn tràng cầu Phật Tổ
Nước hồ bỗng rút thành bồng đảo
Mầu mỡ tôm cua cá rất nhiều
Trăn nuôi cày cấy đời cung nữ

Lịch lịch loài người hiếm có thay
Mấy ai nhân đức được như thầy
Thương dân như thể là con đẻ
Dấu tích còn đây lệ ưá đầy

Thắp nén hương lòng trăm lạy thầy
Nỗi đau dân tộc ưá sầu cay
Việt Nam chìm đắm vòng nô lệ
Ích kỷ tham lam lũ cáo cầy

Chúng đã bán rừng còn nhượng biển
Chỉ mong phè phỡn sống dư thưà
Lường gạt bon chen thơ với phú
Kính già thương trẻ vẫn trò xưa

Một bọn ăn theo la lối hát
A dua nịnh bợ để leo lên
Tín nguỡng quốc doanh chầu chực đảng
Lương tâm liêm sĩ tính bằng tiền

thơ làm khi đọc 2 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Làng Cung Nữ
20.8.2012 Lu Hà

Trích: Lăng Quy Đức

Lăng quây vuông vức bốn MẶT thành
Ngói HÀI hai PHIÁ dáng THANH thanh
Mặt NGOÀI đá CHẠM hoa VĂN sóng
Bệ THÁP nằm TRÊN phiến ĐÁ xanh.

Tầng đầu cửa mở hướng CHÁNH nam
Vua TRẦN nhập DIỆT cõi Niết Bàn
Rắn ĐEN một CẶP chầu BÊN tượng
Nền Lăng xưa chính Ngọa Vân am.

Hai cây đại cổ dáng hình rồng
Đứng nép bên tường đã trổ bông
Hương HOA thơm NGÁTvườn mộ tổ
Ngày xưa Tam tổ đã vun trồng.

Hoàng quang Thuận

Đếm được 17 lỗi cơ bản thì thơ này không phải là tứ tuyệt gì đó từ miệng Vua Trần báo mộng được. Thơ mới cũng không được vì sai phạm nhiều quá mức tưởng tượng.

Vậy vẫn xếp vào dòng thơ tự do.

Một bài thơ tả cái lăng, có hai cây cổ thụ và hai con rắn thêm cái vưòn thuốc. Đọc sao mà ngán quá. Thế mà các anh Phèo cô Nở vẫn sướng mới lạ?

Tôi cũng có thơ sau:

Mộ Tổ Hoa Vườn

Quy Đức lăng thờ đức thánh nhân
Nghe đây hoàng đế đã từ trần
Quy y Phật pháp xa niềm tục
Vạn đại thiên thu gió ngút ngàn

Hoa văn trạm trổ công phu lắm
Là chổ ngày xưa nhập niết bàn
Vân Am dấu tích sư thiền toạ
Sử sách từng trang lệ ưá tràn

Hai cây đại thụ uốn như rồng
Vằng vặc thiên thu gió bụi hồng
Rắn đen chầu chực bên tường đá
Mộ tổ hoa vườn bát ngát hương

Vườn thuốc ngày xưa tổ khéo trồng
Cỏ cây bát ngát lá xanh tươi
Hướng Nam lăng cổ trời thăm thẳm
Mở rộng lòng Vua với cõi đời

thơ làm khi đọc 3 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Lăng Quy Đức
20.8.2012 Lu Hà

***

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59, 60, 61, 62, 63, 64, 65, 66, 67, 68, 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80, 81, 82, 83, 84, 85, 86, 87, 88, 89, 91, 92

Lu-Hà @ Trúc-Lâm Yên-Tử

Trúc Lâm Yên Tử Trên Mạng Xã Hội:

facebook

pay per click advertising

Thông Báo: Trang nhà Trúc Lâm Yên Tử nhận đăng quảng cáo cho các cơ sở thương mại. Rất mong đón nhận sự ủng hộ của quý độc giả ở khắp mọi nơi. Đa tạ. Xin vui lòng liên lạc qua email truclamyentu@truclamyentu.info để biết thêm chi tiết. We add your banner or small texted-based on our website, please contact us at truclamyentu@truclamyentu.info. Thanks

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters

un compteur pour votre site