lịch sử việt nam

Trang Chính

Bản Tin: (Blogs; Anh Ba Sàm; Cầu Nhật-Tân; Chu-Mộng-Long; Cu Làng Cát; Dân Làm Báo; Dân Oan Bùi-Hằng; Diễn-Đàn Công-Nhân; Diễn-Đàn Công-Nhân;Giang-Nam Lãng-Tử; Huỳnh-Ngọc-Chênh; Lê-Hiền-Đức; Lê-Nguyên-Hồng; Lê-Quốc-Quân; Mai-Xuân-Dũng; Người Buôn Gió; Phạm-Hoàng-Tùng;Phạm-Viết-Đào;Quê Choa VN)

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Chết Bởi Trung Cộng:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Vietnam Human Rights - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Southeast Asia Sea:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt Cộng và Trung cộng:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963 - 2013 :

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Thư Mục Các Trang Web - Weblinks:

 

Cây có cội, nước có nguồn. Toàn dân Việt-Nam ngàn đời ghi nhớ ân đức Quốc Tổ Hùng Vương

Southeast Asia Sea

quốc kỳ việt nam, việt nam, viet nam, vietnam, vn

southeast asia sea, biển đông, south china sea, biển nam trung hoa

Chuyên mục Southeast Asia Sea được thành lập nhằm khẳng định chủ quyền biển Đông từ hơn 10 ngàn năm của dân tộc Việt-Nam.

Từ hơn 10 ngàn năm qua, dân tộc Việt-Nam đã sống với biển, gần biển. Đây là nền văn minh chói sáng của tộc Việt.

Tình cảm gắn bó giữa biển và con người Việt Nam đã có chiều dài hàng 10 ngàn năm và tình cảm này vĩnh viễn không thể nào chia cắt được cho dù trải qua nhiều sự thay đổi của lịch sử.

Có giải pháp nào tốt hơn tuyệt thực không?!

MỖI NGÀY MỘT CHIỆN

Thằng lo: Rồng bay

Thằng lót: Đực Làng Bưng Cầu, xứ Thủ

Trao đổi giao duyên

Bửa nay là câu chiện " Tổng tiệt thực " phản kháng bạo quyền việt cọng.

Bạn Rồng bay hỏi: " CÓ GIẢI PHÁP NÀO TỐT HƠN TUYỆT THỰC KHÔNG?!

Đực Làng Bưng Cầu đáp lời: Đối với bạo quyền việt cọng, dân chết sống mặc bây, chỉ biết tiền thầy vi xi bỏ túi, thì ai tiệt thực chết ráng chịu, hổng mắc mớ gì tới các quan kách cái mạng hết trơn. Chết một con nhòn một mủi, khỏi tốn cơm gạo nuôi!

Còn hỏi rằng: " Có giải pháp nào tốt hơn tuyệt thực không? " thì câu trả lời là: Có vô số biện pháp có thể làm được, miển là có người can trường, quyết hy sinh đứng lên hành động diệt sói lang cường quyền phản nước, hại dân việt cọng.

Kể sơ sơ 4 biện pháp căn bản trong các phong trào chống cường quyền áp bức: Đó là BIỂU TÌNH - ĐÌNH CÔNG - BÃI KHÓA - BÃI THỊ.

Nói cho nghiêm chỉnh thì như thế nầy:

XÃ HỘI BẤT TUÂN DÂN SỰ

rfa

http://www.rfa.org/vietnamese/...

Một bạn trẻ tên Phúc, sống tại quận Hà Đông, Hà Nội, chia sẻ thêm:

Bây giờ thì cũng giống như trước năm 1975 vậy đó, họ đã làm biết bao cuộc đấu tranh. Giờ với sinh viên Hồng Kông tập hợp một vài ngàn người thì không khó, cục diện chung thì hiện tại chính quyền đã can thiệp vào quá sâu rồi nên sẽ là một cuộc đối đầu. Nhưng với tinh thần bây giờ thì sẽ kéo dài còn lâu đó, cụ thể thì mình không biết vì không có nhiều thông tin, thấy riêng về mặt tinh thần thì họ rất quyết tâm, rất sẵn sàng, sinh viên thì họ đã có truyền thống vậy mà…”

Theo Phúc, hiện tại, giới sinh viên Việt Nam đã bắt đầu nóng lên, nghĩa là thành phần ủng hộ sinh viên Hồng Kông đã tăng rất cao, theo cách này hoặc cách khác, giới sinh viên Việt Nam thể hiện sự đồng cảm của họ. Có nhóm tổ chức buổi thảo luận nhỏ về giá trị dân chủ cũng như tương lai đất nước khác nhau như thế nào giữa dân chủ và độc tài bằng một bữa tiệc sinh nhật ngụy trang hoặc bữa cà phê nhỏ chừng năm, bảy người.

Cũng theo chỗ tìm hiểu và chia sẻ thông tin của Phúc qua trang mạng xã hội Facebook thì hiện nay, ở các làng khu vực có nhiều trường đại học tại Hà Nội cũng như làng đại học Thủ Đức, Sài Gòn, hầu như hệ thống an ninh đã siết chặt một cách bất thường, các chốt chặn bất ngờ xuất hiện khắp các lối ra vào ở các làng đại học mà theo Phúc nhận xét thì đây là một dấu hiệu khá nhạy cảm.

Tiếp lời của Hiền, Phúc cho rằng cuộc cách mạng dân chủ của giới trẻ Hồng Kông cũng như nhiều cuộc cách mạng dân chủ khác ở các nước độc tài trên khắp thế giới là những cuộc cách mạng bắt buộc phải xãy ra, không thể tránh khỏi, điều này nằm trong qui luật bảo tồn nòi giống của thế giới con người. Và nhu cầu tiến bộ là nhu cầu quan trọng giống như máu phải luân lưu trong cơ thể.

Phúc lấy làm tiếc khi có những nhà doanh nghiệp Hồng Kông lại đứng ra phản đối biểu tình của lớp trẻ, vì như vậy chẳng khác nào tự chứng mình sự kém hiểu biết cũng như tính ích kỉ của họ là có thật. Bởi lẽ, để có được một nền dân chủ đích thực, không thể sợ mất vài năm làm ăn, mất vài khoản lợi tức mà đòi hỏi người làm kinh tế cũng như người hoạt động chiính trị phải biết nhìn ra bài toán của tự do, dân chủ lâu dài, vì chỉ có tư do, dân chủ mới đảm bảo mọi hoạt động trong xã hội phát huy hết công năng sáng tạo của nó bởi miếng vải đen chủ nghĩa che trên mắt đã được lấy đi. Nhưng rất tiếc, giữa xứ sở thương mại như Hồng Kông vẫn có những doanh nghiệp có cách nhìn rất ấu trĩ và ngô nghê như vậy!

Và cũng theo nhận định của Phúc, câu chuyện biểu tình ở Hồng Kông chỉ là câu chuyện khởi sự cho mùa xuân dân chủ khắp các châu lục. Nơi nào còn chìm trong nạn độc tài chuyên chế, nơi ấy sẽ có những mùa đấu tranh dân chủ chất ngất hào khí của tuổi trẻ.

Đọc bản tin ngắn kể trên, thật cảm thấy xúc động trong lòng, bởi vì mấy ngày nay có những bài viết và cả lời bình chê trách tuổi trẻ Việt Nam vô tâm, vô cảm với hiện tình của Đất nước, thậm chí chỉ biết đàn đúm nhậu nhẹt, rock, lắc...Mặc dầu đã nhiều lần viết bài binh vực và cổ võ tuổi trẻ, nhưng thật tâm cũng không chắc được các bạn trẻ của tôi có đủ ý thức và tầm nhìn xứng đáng với truyền thống tuổi trẻ Việt Nam hay không?!

Bây giờ đọc câu chuyện “ Có nhóm tổ chức buổi thảo luận nhỏ về giá trị dân chủ cũng như tương lai đất nước khác nhau như thế nào giữa dân chủ và độc tài bằng một bữa tiệc sinh nhật ngụy trang hoặc bữa cà phê nhỏ chừng năm, bảy người “ lòng vui mừng, phấn khởi.

Vui mừng là vì tuổi trẻ Việt Nam dù bị cường quyền nhồi sọ, o ép quá lâu mà vẫn còn giữ được tính hào hiệp và quan tâm tới vận nước nổi trôi.

Phấn khởi là vì một khi tuổi trẻ biết kết nhóm thảo luận kín đáo về việc tranh đấu vì tự do dân chủ cho Đất nước thì từ nhận thức đi tới hành động cũng không còn bao xa.

Biểu tình – Bãi khóa là “ bất tuân dân sự “ chớ không phải là hoạt động “ xã hội dân sự “ trong khuôn khổ phạm vi cơ chế. Ngay cả hoạt động xã hội dân sự ngoài luồng cũng không tác động gì tới cường quyền, bạo ngược vì không có sức mạnh của đám đông.

Nói cho thật, giải pháp xã hội dân sự nhằm nương theo cơ chế để tồn tại hoạt động thì cũng không đi đến đâu, bởi vì ngay cả việc tuyên truyền gây ý thức cũng chỉ tiến hành được trong một phạm vi nhất định, không tạo thành sức mạnh tác động đến bộ máy cường quyền. Nhiều lắm là các tổ chức xã hội thu nhận đóng góp để yểm trơ cho các nhà dân chủ bị tù hoặc cứu trợ sau khi mản án, nghĩa là chỉ hoạt động trong phạm vi tương trợ và gây chút ít tiếng vang trong công luận.

Muốn thật sự tranh đấu vì tự do dân chủ, nếu không vận động bạo lực cách mạng đánh đổ chế độ toàn trị việt cộng thì chí ít cũng phải tổ chức hành động “ bất tuân dân sự “ như tuổi trẻ và trí thức Hong Kong hiện nay.

Đã từ rất lâu, khi trí thức Miền Nam cứ theo cổ lệ vận động chánh trị quốc tế thượng tầng thì các nhà chánh trị Âu Mỹ khuyến cáo như vầy:

1/ “ Bà J. W. E Spies, lúc đó Bà là Chủ Tịch Đảng Christian Democratic Appeal và dân biểu Quốc Hội Hòa Lan, và hiện nay Bà là Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ. Khi được hỏi về vấn đề vận động quốc tế cho tự do dân chủ ở Việt Nam,
Bà nói rằng người Việt Nam trước tiên phải hy sinh, phải tranh đấu cụ thể cho đất nước của chính mình trước khi mong đợi người ngoài giúp đỡ.”

2/ Ông David Steinman, một luật sư Hoa Kỳ và cộng sự viên của TNS Daniel Moynihan khuyến cáo rằng:
Sớm muộn gì quý vị cũng phải dùng biện pháp bất tuân dân sự (civil disobedience). Phải có phong trào bất tuân dân sự trên toàn quốc mới hy vọng thay đổi được chế độ cộng sản độc tài.”

Cũng nên nói thêm ở đây cho nó rõ ràng:

Cuối cùng và kết thúc, Tổng biểu tình chiếm đóng các khu dinh thự chánh phủ trên phạm vi toàn quốc là tổng bất tuân dân sự cũng là TOÀN QUỐC PHẢN KHÁNG hay là TOÀN DâN NỔI DẬY cũng là một thứ.

Và ai đứng ra làm công việc ấy?

Câu trả lời dõng dạc của cô gái nhỏ Việt Nam tham dự cuộc đấu tranh vì dân chủ của Hong Kong là như vầy:

Đừng bao giờ nghĩ, đã có người khác lo, dân Việt nam đến 90 triệu con người cơ mà. Vì chính các bạn cũng hiểu, nếu không phải là bản thân các bạn, thì sẽ chẳng là ai cả. Chín mươi (90) triệu người VN là chúng ta! Là chính chúng ta! Chứ không phải ai khác. Chính các bạn, chứ không phải là ai khác, sẽ phải là những con người làm nên cuộc đổi thay. Vâng, chính khối óc, chính bàn tay này, sẽ phải là khối óc, và bàn tay làm nên cuộc đổi thay. Không phải là ai khác, không phải là thế hệ nào khác. “

Vậy thì tuổi trẻ Việt Nam hãy kết nhóm và kết đoàn hành động!

Cứu dân, cứu nước là lúc nầy đây, kẻo còn không kịp nữa!

Nguyễn Nhơn

Lê Thăng Long - Lincoln Lê

To: nhon37@

Kính gửi: Bạn Nhon Nguyen

Rất mong được quý vị quan tâm và chia sẻ cho cộng đồng. Xin cảm ơn, Lê Thăng Long.

-----

CÓ GIẢI PHÁP NÀO TỐT HƠN TUYỆT THỰC KHÔNG?!

Chúng tôi sẽ hưởng ứng tinh thần Ngày Tổng Tuyệt Thực trên toàn cầu vào ngày 25-7-2015. Chúng tôi cũng sẽ hưởng ứng tuyệt thực một ngày để đấu tranh đòi thả tù nhân lương tâm.

Nhưng chúng tôi mong muốn có thêm nhiều giải pháp tốt hơn là giải pháp tuyệt thực. Phương pháp nào cũng được, miễn là đem lại hiệu quả thiết thực. Mèo trắng hay mèo đen không quan trọng. Mèo nào bắt chuột giỏi thì đều là mèo tốt cả.

Thế giới cần có một ngày tuyệt thực mỗi năm để đấu tranh vì quyền con người. Chúng ta cũng nên có những ngày, tuần, tháng với những hình thức thể hiện khác.

Ví dụ: Một ngày hoặc một tuần mỗi năm theo định kỳ sẽ đi bộ diễu hành hoặc mít tinh biểu tình để đấu tranh vì quyền con người.

Ví dụ khác: Một ngày nghỉ đi chợ (bãi thị) toàn cầu. Cả thế giới ngừng đi chợ, không mua, không bán một ngày mỗi năm theo định kỳ vì mục đích đấu tranh cho quyền con người. Toàn bộ chi tiêu trong một ngày dùng để hiến tặng cho qũy bảo vệ quyền con người, giúp đỡ cho tù nhân lương tâm và gia đình họ.

Ví dụ khác nữa: Một ngày nghỉ học, nghỉ dạy (bãi khóa) toàn cầu. Trong ngày bãi khóa đó không dạy, không học những môn học thông thường. Trong ngày đó chỉ im lặng hoặc truyền bá tri thức, luật pháp về chủ đề bảo vệ con người.

Hiện nay chúng tôi đang nỗ lực phổ biến tri thức về hiến pháp tam quyền phân lập tại Việt Nam. Ở Mỹ và gần 200 quốc gia dân chủ hiến pháp tam quyền phân lập mọi công dân đều hiểu biết rõ. Nhưng ở Việt Nam cho tới nay chưa có tới 1% người dân hiểu rõ về hiến pháp tam quyền phân lập.

Khi có hiến pháp tam quyền phân lập Việt Nam sẽ có bầu cử, ứng cử tự do dân chủ chức vụ tổng thống và mọi chức vụ chính quyền khác. Khi đó chính quyền sẽ thực sự là của dân để phục vụ dân. Đó là giải pháp cực kỳ hữu hiệu để từ bỏ chính quyền đảng trị.

Quý vị và các bạn có góp ý, phê bình hay ủng hộ chúng tôi xin liên lạc:

1/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Lê Thăng Long (Lincoln Lê). Địa chỉ nhà riêng: 80 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM. ĐTDĐ: 0967375886. Email: thanglong67@gmail.com . FB: www.facebook.com/lethanglong.ptcdvn , Blog: www.lethanglong.wordpress.com .

2/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng). Hiện là tổng giám đốc công ty cổ phần thương mại và truyền thông Chuông Việt. Địa chỉ văn phòng: 38 Mai Anh Tuấn, quận Đống Đa, Hà Nội. ĐTDĐ: 0962493364. Email: chuongviet069@gmail.com .

Xin trân trọng cảm ơn!

Hà Nội, ngày 24/07/2015,

Lê Thăng Long (Lincoln Lê) & Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đỗng )

 

Thư-Viện Bồ Đề Online @ Trúc-Lâm Yên-Tử 

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters
un compteur pour votre site