lịch sử việt nam

Trang Chính

Bản Tin: (Blogs; Anh Ba Sàm; Cầu Nhật-Tân; Chu-Mộng-Long; Cu Làng Cát; Dân Làm Báo; Dân Oan Bùi-Hằng; Diễn-Đàn Công-Nhân; Diễn-Đàn Công-Nhân;Giang-Nam Lãng-Tử; Huỳnh-Ngọc-Chênh; Lê-Hiền-Đức; Lê-Nguyên-Hồng; Lê-Quốc-Quân; Mai-Xuân-Dũng; Người Buôn Gió; Phạm-Hoàng-Tùng;Phạm-Viết-Đào;Quê Choa VN)

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Chết Bởi Trung Cộng:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Vietnam Human Rights - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt Cộng và Trung cộng:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963 - 2013 :

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Thư Mục Các Trang Web - Weblinks:

 

Cây có cội, nước có nguồn. Toàn dân Việt-Nam ngàn đời ghi nhớ ân đức Quốc Tổ Hùng Vương

Tin Tức Thời Sự Quốc Tế Và Việt Nam

Thư-Viện Bồ Đề Online_Thư Viện Hoa Sen

nơi hội tụ của những tâm hồn trăn-trở về nhân-sinh quan và vũ-trụ quan

đồng thời xiển-dương Chánh Tín_bài trừ Mê-Tín Dị Đoan 

 

Bài viết " Ý nghĩa công thư 1958 và Trung cộng lên kế hoạch tiến chiếm toàn Việt Nam " là ý riêng của tác giả, blog Lam Việt. Chúng tôi đăng tải để rộng đường dư luận. Mong quý độc giả khắp nơi hãy đọc kỹ những chi tiết của bài và đối chiếu với thực tế trong cũng như ngoài nước, từ đó sẽ tự tìm ra câu trả lời về tính chính xác tới đâu của bài bên dưới.

TLYT (12-12-2014)

***

Ý nghĩa công thư 1958 và Trung cộng lên kế hoạch tiến chiếm toàn Việt Nam

Posted on 25.05.2014

Kính thưa đồng bào,

Kính thưa kiều bào,

Cộng sản Việt Gian trước năm 1975 nhận viện trợ, bán nước dâng biển cho Trung Cộng để ra rả tuyên truyền VNCH bán nước cho Mỹ, đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào. Nhưng, điều trớ trêu thay, giờ đây chính tay cộng sản Việt Gian lại nhận tiền viện trợ từ quốc hội Hoa Kỳ để đuổi “giàn khoan HY 981″ của Trung cộng.!!!

Điều này là một câu chuyện cười mà rất nhiều ngày hôm nay người dân quốc nội đem ra mỉa mai cộng sản. Quả thật là đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm.!

Sau vụ bạo động tại Vũng Áng, điều mà tất cả mọi người Việt Nam không ngờ tới, đó là những tên đặc vụ Trung Quốc giết chết công nhân Trung Quốc nhằm đổ tội cho người Việt Nam đã được phía cộng sản thân Trung trao trả cho đại sứ quán Trung Quốc. Và thông tin này bị chính quyền cộng sản Việt Gian ém nhẹm. Họ chỉ truy tố mỗi người Việt Nam, đó là hành động mà chúng ta cần phải lên tiếng và lên án cộng sản Việt Gian.!

Trong những ngày qua, Lam Việt tôi giải mã được thêm một số thông tin quan trọng về chiến lược quân sự Trung Quốc đến năm 2025 về biển Đông Việt, ý nghĩa của sự tồn tại công thư Phạm Văn Đồng 1958 và cái gọi là “giàn khoan HY 981″.

Đó là quân đội Trung Quốc cùng với Tập Cận Bình đang lên kế hoạch tiến chiếm toàn cõi Việt Nam, dưới sự hậu thuẫn của phe cánh cộng sản Việt Gian theo Mao Trạch Đông ở trong nước, theo di sản Hồ Tập Chương – tức hồ chí minh đã nhận lệnh chiếm bằng được Việt Nam theo chỉ thị của cộng sản Trung Quốc năm 1953. Theo đó, Hồ Tập Chương – tức hồ chí minh có một câu nói rất nổi tiếng: “Vì sự nghiệp 10 năm trồng cây, vì sự nghiệp 100 năm trồng người”. Giải mật ra đến năm 2053 cộng sản Việt Nam phải nhồi sọ và hán hóa toàn cõi Việt Nam để sát nhập hoàn toàn vào Trung Quốc.

Theo rất nhiều nguồn tin, Nguyễn Tất Thành đã chết năm 1932 vì lao phổi, nên cộng sản Trung Quốc đã đặc phái Hồ Tập Chương người Đài Loan đóng thế Nguyễn Tất Thành để về lãnh đạo đảng cộng sản Việt Gian năm 1941.

Theo đó, Nguyễn Thị Minh Khai năm 1930 có đến Hong Kong và làm vợ của Nguyễn Tất Thành, điều này chính Hà Huy Tập biết rất rõ. Đến năm 1931 Nguyễn Thị Minh Khai bị bắt, Nguyễn Tất Thành cũng bị bắt và đã chết năm 1932 vì lao phổi nặng. Đến năm 1935 vì không biết rõ Nguyễn Tất Thành đã chết, nên Hà Huy Tập đã viết thư cho quốc tế cộng sản thông báo có vợ của Quốc (Nguyễn Ái Quốc) tham gia đại hội.

Khi đến đại hội quốc tế cộng sản, Nguyễn Thị Minh Khai có khai là vợ của Lin (bí danh của Nguyễn Tất Thành), nhưng sau đó, Nguyễn Thị Minh Khai đã phát hiện Lin lúc bấy giờ chính là Hồ Tập Chương, vì những năm 1929 – 1930 thì Hồ Tập Chương có hoạt động với Nguyễn Tất Thành ở Hong Kong.!

Chính vì Nguyễn Thị Minh Khai biết Nguyễn Tất Thành thực sự đã chết năm 1932 và hiện tại Hồ Tập Chương đang đóng thế Nguyễn Tất Thành trong bí danh Lin, điều mà Hà Huy Tập cũng đã từng viết “truy điệu” khi hay tin Nguyễn Tất Thành chết năm 1932. Nên Nguyễn Thị Minh Khai đã làm giấy kết hôn với Lê Hồng Phong ngay tại Moscow năm 1935.

Về sau, từ năm 1936 – 1940, không hề thấy một tin gì của cộng sản Việt Gian, nhất là của Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập và Nguyễn Văn Cừ nói đến Nguyễn Tất Thành.!!!

Năm 1941 – 1942, hàng loạt lãnh đạo đảng cộng sản Việt Gian lúc bấy giờ là Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Văn Tần,..v.v… đồng loạt bị mật thám báo và bị xử tử, trong khi đó Hồ Tập Chương về nước cùng với Võ Banh Giáp, Phạm Văn Đồng đầu năm 1941 lại lấy tên là Già Thu mà không phái người cứu các vị đầu não cộng sản kể trên. Để rồi sau đó Hồ Tập Chương nghiễm nhiên lên làm trùm đảng cộng sản Việt Gian, đánh phá Quốc Dân Đảng của Tưởng Giới Thạch để giúp củng cố quyền lực cho cộng sản Trung Quốc.

Đến năm 1953, Hồ Tập Chương sang Trung Quốc gặp Mao Trạch Đông nhận các chỉ thị chiếm cho bằng được toàn Việt Nam, nên đến năm 1954 trước và trong hội nghị Genève. hồ chí minh cùng Võ Banh Giáp có đến Trung Quốc viện kiến Mao Trạch Đông để đòi hỏi phân chia Việt Nam ở vĩ tuyến 13, trong khi Pháp và Mỹ đòi phân chia ở vĩ tuyến 18 (gần đảo Hải Nam của Trung Quốc).

Lý do phía VNDCCH do hồ chí minh cầm đầu đòi phân chia Việt Nam ở vĩ tuyến 13 là do hồ chí minh muốn thực thi chiếm lấy Hoàng Sa cho Trung cộng theo đúng chỉ thị của Mao Trạch Đông. Điều này cho thấy Mao Trạch Đông sau năm 1949 đã rất muốn lấy Hoàng Sa của Việt Nam, nên đã xúi dục hồ chí minh và phái đoàn VNDCCH ở Genève chia cắt Việt Nam ở vĩ tuyến 13, rồi 14, 16 và cuối cùng là vĩ tuyến 17.!!!

Điều này là lịch sử về đàm phán Genève có ghi chép đầy đủ, Lam Việt tôi không bịa ra đấy nhé mấy thằng ngu trí tặc Nguyễn Quang A, Chu Hảo, Huệ Chi và cái nghiên cứu biển Đông dỏm của mấy tay tiến sĩ giấy chùi.!

Chính đòi hỏi chia cắt ở vĩ tuyến 13 là một bằng chứng tố cáo Hồ Tập Chương – tức hồ chí minh đã muốn chiếm lấy Hoàng Sa cho Trung cộng từ năm 1953 – 1959.!

Chính vì sau hội nghị Genève 1954, Trung Quốc buộc phải ký làm chứng chia cắt ở vĩ tuyết 17, nên Trung Quốc đã âm thầm bắt tay với Việt cộng xâm chiếm Hoàng Sa. Theo đó, năm 1958 phía Trung Quốc ra tuyên bố về hải phận 12 hải lý, đã ép Phạm Văn Đồng ký công hàm ngoại giao xác nhận.

Giải mã mật cho thấy, lý do Hồ Tập Chương đã không ký văn bản xác thực sự tán thành ấy là do phía Mao Trạch Đông không muốn Hồ Tập Chương (người Đài Loan) ký, mà để cho Phạm Văn Đồng là một người Việt Nam trong vai trò là bộ trưởng ngoại giao kiêm thủ tướng ký. Nhằm để trong tương lai nếu Hồ Tập Chương có bị lộ thân thế thì cái công hàm xác nhận ấy là do chính người Việt Nam là Phạm Văn Đồng đã tán thành dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung cộng.!!!

Đó là lý do và nguyên do của sự ra đời công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng, tán thành chủ quyền của Trung Quốc bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa, vì năm 1954 VNDCCH đã thất bại trong việc đòi chia ở vĩ tuyến 13, 14 và 16.!

Đó là sự xác nhận Việt cộng sẽ dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung cộng bởi di sản hồ chí minh – tức Hồ Tập Chương đã làm theo chỉ thị Mao Trạch Đông tiến chiếm Việt Nam cho Trung Quốc.!!!

Một công hàm xác nhận cộng sản Việt Gian đã dâng biển cho Trung Cộng bởi tư tưởng tấm sình ... hồ chí minh.!!!

Cũng cần nhắc lại vào ngày 24-7-2012, phía Trung Quốc tuyên bố thành lập Tam Sa, điều này cho đến nay phía nhà nước cộng sản Việt Nam đã dần cho vào quên lãng.!!!

Cùng thời điểm này, ngày 5-9-2012, phía Trung Quốc đưa “giàn khoan HY 981″ đến vùng biển Đông cách Hong Kong 320 Km về phía Đông Nam.

Nay phía Trung Quốc lại tiếp tục đưa “giàn khoan HY 981″ vào vùng lãnh hải của Việt Nam, theo ghi nhận thì hai năm nữa chính quyền cộng sản Việt Nam cũng sẽ cho chìm xuồng tương tự như cái gọi là thành phố Tam Sa, theo lệnh từ Tập Cận Bình.

Và cứ như thế, hai năm một lần cái gọi là “giàn khoan HY 981″ đến năm 2020, chậm nhất 2022, thì “HY 981″ này sẽ đi giáp một vòng 9 đoạn đường lưỡi bò, khoan và đóng cọc tất cả 5 vị trí trên đường lưỡi bò 9 đoạn.

Theo đó, phía Trung Quốc đang tích cực chế tạo thêm 4 “giàn khoan” nhỏ hơn HY 981 và sẽ được phân bố ở các vị trí sau trên vùng biển Đông Việt, nhằm phục vụ cho mục đích lập căn cứ quân sự di động bảo vệ đường lưỡi bò 9 đoạn. Làm bàn đạp tiến chiếm Việt Nam chậm nhất là 2025.

Sớm nhất là Trung Quốc sẽ đánh Việt Nam vào cuối năm 2015, diễn ra trước kỳ bầu cử và phân chia quyền lực khi Nguyễn Tấn Dũng hết nhiệm kỳ 2 năm 2016. Nhằm sắp xếp lại bộ máy nhân sự lãnh đạo cộng sản Việt Gian.

Cái gọi là “giàn khoan HY 981″ thực chất là một căn cứ quân sự nổi và di động của Trung Quốc, nó không khoan dầu. Mà cụm từ “giàn khoan” là để nhằm che giấu cho hành động khoan đóng cọc cố định trên biển Đông Việt.

Sau khi căn cứ này rút đi, trong tương lai, Trung Quốc sẽ đưa các căn cứ quân sự đích thực đến và cắm vào các cọc cố định này. Biến từng “giàn khoan” trở thành một căn cứ quân sự đích thực để bao trùm và sẵn sàn tiến hành quân sự bảo vệ cho đường lưỡi bò 9 đoạn.! Tiến chiếm toàn Việt Nam trong đất liền.

Song song với đó, phía Trung Quốc cũng đang tiến hành xây dựng một căn cứ quân sự cố định thứ 2 tại đảo Gạc Ma, sau căn cứ thứ nhất trên Hoàng Sa.

5 căn cứ quân sự nổi + 2 căn cứ quân sự cố định sẽ tạo thành một thế gọng kìm bao trọn vùng biển Đông Nam Á mà phía Trung Quốc sẽ sử dụng làm bàn đạp chiếm hữu toàn bộ lãnh hải biển Đông Việt nói riêng và của cả khu vực Đông Nam Á nói chung.!

Điều này có nghĩa, cái gọi là “giàn khoan HY 981″ của Trung Quốc tại vùng biển Việt Nam hiện giờ sẽ còn nằm đó cho đến giữa năm 2015, và sau đó sẽ di chuyển đến vị trí mới vào giữa năm 2016.!!!

Và một điều mà Lam Việt tôi khá là chắc chắn, phía đầu sỏ cộng sản thân Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn bài viết khen tặng đối thoại giữa quân đội Việt Nam và Trung Quốc khiến Trung Quốc phải di chuyển giàn khoan HY 981.!!! Những bài viết như vầy sẽ được tung ra ngay khi căn cứ quân sự này sẽ khoan, đóng xong cọc neo, và di chuyển sang vị trí mới.

Theo đó, căn cứ quân sự HY 981 sẽ được đặt yên vị tại điểm cuối cùng là vị trí số 5, gần với Phillippine.!

Sau đó, 4 căn cứ quân sự nổi khác sẽ được lai dắt ra các vị trí mà HY 981 đã khoan và đóng cọc từ năm 2012 – 2020.!

Một tin tình báo khác cho Lam Việt Blog biết về lời phát biểu của Nguyễn Tấn Dũng mấy hôm nay trên báo chí đòi kiện Trung Quốc là bởi nguyên do sau:

Đó là trước đây có một người Việt Nam đã từng viết thư gợi ý cho phía ngoại giao Philippine kiện Trung Quốc vi phạm chủ quyền của cả Đông Nam Á, vì:

Tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại vùng biển Đông Nam Á (đường lưỡi bò 9 đoạn) chỉ là một hành động đơn phương, và hành động tuyên bố chủ quyền đó không được quốc tế công nhận.!

Tức là: Tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại vùng biển Đông Nam Á là không được quốc tế công nhận.!

Thế nên, khi Nguyễn Tấn Dũng gặp và trao đổi với tổng thống Phillippine và được sự vận động của tổng thống Phillippine thì ngay sau đó, Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị cho phía truyền thông quốc nội loan tin nội dung này.!

Đó là: Tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại vùng biển Đông Nam Á là không được quốc tế công nhận.!

Đó chỉ là một hành động đơn phương, nên tuyên bố của Trung Quốc là không có giá trị về mặt pháp lý Quốc Tế.!

Tuy nhiên, phía quốc nội thân Trung đã ra một chỉ thị khác ngăn cản tuyên truyền về điều này, vì việc tuyên truyền này đã gây hại rất lớn cho phía Trung Quốc. Tập Cận Bình đã yêu cầu Trương Tấn Sang dập ngay thông tin này.!!

Điều này là một sự khẳng định cho cái gọi là quỹ nghiên cứu biển Đông có rất nhiều tay là tiến sĩ, nhưng nay xác thực chỉ là tiến sĩ giấy, tệ hơn nữa chỉ thuộc hạng giấy ...!!!

Vì tiến sĩ gì mà với một căn cứ luận điểm pháp lý hiện hữu như thế, mà lập ra cả một tổ chức quy tụ nhiều tiến sĩ tiêu tốn không biết bao nhiêu là tiền của của dân chúng, nhưng rốt cục chỉ toàn là đi biện minh cho hành động của đảng cộng sản, cho Phạm Văn Đồng.! Thật là Stupid và ăn hại nhân dân.!!!

Với căn cứ Tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại vùng biển Đông Nam Á là không được quốc tế công nhận.!”  chính là bằng chứng xác thực nhất và có tính giá trị pháp lý quốc tế cao nhất, buộc Trung Quốc phải rút toàn bộ các hành động dân sự và quân sự ra khỏi vùng biển này của khu vực.!

Và đó cũng chính là nguyên tắc chung của Đông Nam Á làm chuẩn để tiến đến soạn thảo COC.

Chính vì thế, để lan tỏa giá trị này chúng ta rất cần cho tất cả đồng bào và kiều bào, lẫn các nước bạn phải hiểu rõ cơ sở pháp lý này để đánh Trung Quốc ra khỏi vùng biển của khu vực.

Trên Lamvietblog tôi trước đây có bài chỉ cần lý luận 10 từ, và đó là 10 từ sau: “Quốc Tế không công nhận chủ quyền của Trung Quốc”

Với việc sử dụng lý luận pháp lý này, các nước Đông Nam Á và Quốc Tế hoàn toàn có thể đoàn kết để phủ nhận chủ quyền của Trung Quốc trên vùng biển Đông Nam Á, hay còn gọi là đường lưỡi bò 9 đoạn.!!!

Chính vì Quốc Tế không công nhận chủ quyền của Trung Quốc, nên phía Trung Quốc không hề dám đưa ra phân xử tranh chấp đa phương, mà bọn chúng chỉ muốn đàm phán ăn chia song phương.!!!!

Cộng sản và tiến sĩ, giáo sư của cộng sản là một lũ ngu đần khi không biết sử dụng lý luận này, mà lại đi bóp méo công hàm Phạm Văn Đồng, bênh vực cho cộng sản. Đã thế còn viết thư kêu với chả gọi Trung Quốc chấp nhận ra tòa án quốc tế để giải quyết.

Đúng là một lũ tiến sĩ giấy chùi ăn hại của nhân dân và đồng bào.! Thành lập cái quỹ nghiên cứu sàm sàm biển Đông cốt chỉ để có việc làm và được đi du lịch thế giới free thông qua cái gọi là tham dự diễn đàn nghiên cứu biển Đông.

Tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại vùng biển Đông Nam Á là không được quốc tế công nhận.!”

Theo đó, quốc tế chỉ áp dụng các luật biển quốc tế đã thông qua để giải quyết tranh chấp.

Chúng ta cần phải tổ chức các buổi hội thảo với các sinh viên quốc tế, với các sinh viên trong khu vực, cùng nhiều hoạt động khác có tính đoàn kết nhân dân toàn khu vực và đồng loạt đưa ra tuyên bố chung rằng:

Tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại vùng biển Đông Nam Á là không được quốc tế công nhận.!” . Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế về Biển. Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các căn cứ quân sự ra khỏi vùng biển Đông Nam Á.

———————

Lam Việt – Người dân tộc Đại Việt.

https://lamvietblog.wordpress.com/2014/05/25/y-nghia-cong-thu-1958-va-trung-quoc-len-ke-hoach-tien-chiem-toan-viet-nam/

 

Thư-Viện Bồ Đề Online @ Trúc-Lâm Yên-Tử 

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters
un compteur pour votre site