lịch sử việt nam

Trang Chính

Bản Tin Blogs:

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Blog Anh Ba Sàm:

Blog Cầu Nhật-Tân:

Blog Chu-Mộng-Long:

Blog Cu Làng Cát:

Blog Dân Làm Báo:

Blog Dân Oan Bùi-Hằng:

Blog Diễn-Đàn Công-Nhân:

Blog Giang-Nam Lãng-Tử:

Blog Huỳnh-Ngọc-Chênh:

Blog Lê-Hiền-Đức:

Blog Lê-Nguyên-Hồng:

Blog Lê-Quốc-Quân:

Blog Mai-Xuân-Dũng:

Blog Người Buôn Gió:

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Blog Phạm-Viết-Đào:

Blog Quê Choa VN:

Chết Bởi Trung Cộng:

Diễn-Đàn Thảo-Luận Về Tình-Hình Việt-Nam:

Diễn-Đàn Sửa Đổi Hiến-Pháp 1992:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Human Rights Vietnam - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt-Nam và Trung Quốc:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963-2013:

Trang Thơ Văn Mai-Hoài-Thu:

Trang Thơ Văn Minh-Vân:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Chí-Thiện:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Khôi:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Thị-Thanh:

Trang TL Nguyễn-Việt Phúc-Lộc:

Trang Nhật-Hồng Nguyễn-Thanh-Vân:

Trang Thơ Văn Phạm-Ngọc-Thái:

Trang Thơ Văn Phan-Văn-Phước:

Trang Thơ Văn Quê-Hương:

Trang Thơ Văn Thanh-Sơn:

Trang Thơ Văn ThụcQuyên:

Trang Thơ Văn Trí-Lực:

Trang Thơ Văn Vĩnh-Nhất-Tâm:

Truyện Dài Thời Chiến-Tranh Việt-Nam (Ebooks):

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Weblinks:

 

 

Cây có cội, nước có nguồn. Toàn dân Việt-Nam ngàn đời ghi nhớ ân đức Quốc Tổ Hùng Vương

Trang Lu Hà 

Thư-Viện Bồ Đề Online_Thư Viện Hoa Sen

nơi hội tụ của những tâm hồn trăn-trở về nhân-sinh quan và vũ-trụ quan

đồng thời xiển-dương Chánh Tín_bài trừ Mê-Tín Dị Đoan 

 

Khi Kẻ Bần Tiện Làm Nhạc

1, 2

Lu Hà

Khi bần tiện lưu manh chó má
Giả vờn tình thiếu phụ cô đơn
Ba que thủ đoạn con buôn
Moi tiền giật cuả chui luồn đó đây....?

Con bã mắm vờ say âm hưởng
Còn ti toe tơ tưởng má đào
Xập xình nhảy nhót mơ hồ
Quáng gà tăm tối mịt mờ trăng suông....

Lưà tuổi trẻ điên cuồng mây gió
Con dê già nhí nhố ba hoa
Be be sáu nẻo ta bà
Âm u điạ phủ bóng ma dật dờ...

Kià nhạc sĩ vẩn vơ mưa gió
Ánh đèn màu chan chưá mấy cô
Tham lam vật chất hồ đồ
Bơ vơ lạc lõng hồn mơ bến nào...?

Giả diện mạo anh hào đạo đức
Đàn cá măng láo nháo đua chen
Cốt sao vơ được lắm tiền
Trước sau bất nhất thản nhiên nó cười

Giả oan khổ trò hề vu cáo
Cũng mánh mung chèo néo chính quyền
Nhẫn tâm gắp lưả đồ hèn
Mà làm nhạc sĩ chó ghèn nhử hôi

Thân nhầy nhuạ đời ươi cộng sản
Là bậc thày di sản máu tim
Hoa Kỳ giả bộ nằm im
Lăng xăng đây đó đắm chìm lương tâm....

Kẻ bần tiện nhẩn tâm lường gạt
Đánh vào lòng thất thiệt được thua
Bịp mồm khoá họng thiên nga
Để moi tiền cuả làm giàu bản thân

Giả ly dị lường gàn luật pháp
Dứt dây rừng chấn động thất kinh
Oán hờn ngùn ngùn trời xanh
Lòng người tức giận thanh danh lụi tàn

Xưa có câu chữ tâm làm gốc
Để tâm hồn từng bước thanh cao
Truyền thông văn hoá dạt dào
Người người cảm phục mới là nghệ nhân.

12.12.2011 Lu Hà

Ý Kiến Nhận Xét

Sở dĩ tôi viết bài thơ này và tự có ý kiến nhận xét là chỉ để muôn tâm sự với các bạn về hai loại hình thơ và nhạc trong nền văn hoá Việt Nam và thế giới. Tôi không hiểu nhiều về âm nhạc, các con tôi đưá nào cũng biết chơi một nhạc cụ, nhưng riêng tôi thì một nốt nhạc bẻ đôi. Tôi chỉ hiểu đại khái người nhạc sĩ làm ra bản nhạc để hát, đàn, trống, sáo, nhị v.v... Nhạc rất gần với thơ, đã là thơ rất khoát phải có hình tượng về âm nhạc.

Thơ là một hình thức nghệ thuật dùng từ, dùng chữ trong ngôn ngữ làm chất liệu, và sự chọn lọc từ như những tổ hợp ngữ vựng được sắp xếp dưới một hình thức logíc nhất định, tạo nên hình ảnh hay gợi cảm âm thanh có tính thẩm mỹ cho người đọc, người nghe. Nhiều bài thơ hay có thể được nhiều nhạc sĩ mượn lời để phỗ nhạc theo những ký hiệu riêng ta gọi là nốt nhạc, tạo đường cho người ca sĩ cứ theo đó mà ngân nga trầm bổng, lúc lên lúc xuống, lúc luyến láy v.v...

Thơ, thơ ca hay thi ca, là một khái niệm chỉ các loại sáng tác văn học có vần điệu, có đặc điểm ngắn ngọn, súc tích, nhiều ý cô đọng.

Thơ trở thành một hình thức để bày tỏ tâm tư và chưá đựng tinh thần nhân bản sáng tạo cuả con người.

Đã làm thơ thì phải có tâm hồn quang minh chính đại yêu ghét rõ ràng. Theo tôi làm thơ có 6 đặc điểm quan trọng phải có:
1. Thiên phú bẩm sinh
2. Đức tính ngay thẳng, trung thực
3. Khả năng dục tính dồi dào, tránh đồng tính luyến ái
4.Đọc nhiều và có trí nhớ dai
5. chịu khó học hỏi theo tinh thần chân thiện nhẫn
6. Nắm được những quy tắc và từng thể loại thơ khác nhau về luật bằng trắc và nguyên tắc đổi thanh.

Từ những nhận xét trên tôi đi đến kết luận giưã thơ và âm nhạc rất gần gũi với nhau. Người thi sĩ rất dễ trở thành bạn thân với nhạc sĩ.

Cho nên tôi muốn nói người thi sĩ hay hay nhạc sĩ phải là những người có tấm lòng vị tha và có nhân cách.

Tôi phải bàng hoàng thốt lên trong cuộc sống cuả chúng ta đã tàn lụi nhiều về nhân cách.

Trong lịch sử loài người, chưa bao giờ nhân cách bị phá huỷ đồi bại tiều tuỵ như ở Việt Nam hiện nay.

Đảng cộng sản Việt Nam và Hồ Chí Minh đã thành công trong việc áp đặt quyền thống trị trên toàn vẹn lãnh thổ và nhân cách bị phá hủy xuống mức trầm trọng. Ở miền Bắc liên tục là 65 năm, kể từ năm 1945 và ở miền nam là 35 năm, kể từ năm 1975. Người Việt Nam nhìn chung đã hoá thân thành một giống người khác rồi. Về tiếng nói, vóc dáng, màu da, màu tóc và những khả năng sinh lý bẩm sinh là cái họ còn giữ lại được cuả ngưòi Việt Nam, ta thường gọi con Hồng cháu Lạc. Nhưng bản chất, tâm linh, tình cảm, tâm hồn, trái tim, nhân cách cuả con người ngàn năm nhân bản thì không còn hoàn toàn trọn vẹn, không còn cuả người Việt Nam nưã rồi. Ngôn ngữ thường dùng đã quen tai, nhàm chán chai miệng như: Toàn dân làm chủ, cha già dân tộc, thế lực thù địch, thôi đàn áp, thôi quốc tịch, thôi phát tiển, quần chúng tự phát, biện pháp tế nhị, hình thức uyển chuyển, khai thác mâu thuẫn, diễn biến hoà bình, triển khai đồng thuận, toàn dân nhất trí v.v... Tóm lại toàn những từ ngữ vô cảm, vô nghiã, nhạt nhẽo, bỉ ổi, trơ trẽn cuả loài cầm thú học nói tiếng người chứ văn hoá văn minh cái quái gì.

Người Việt Nam đã trở thành một giống người khác rồi. Để lấy lại con người nhân bản Việt Nam, tôi phải tính từ cái mốc năm 1945 trở về trước.Theo tôi chúng ta sẽ còn phải tốn công mất đi vài thế hệ nưã. Nghiã là phải vài trăm năm sau chưa chắc chúng ta lấy lại được cái bảng thang cấp giá trị cuả người Việt Nam nhân bản. Người Việt Nam những ai còn có lương tri và biết suy nghĩ sẽ tự họ phải xấu hổ: mỗi khi, hơi một tí họ lại mang cái tổ tiên hàng nghìn năm văn hiến ra để khoe là con Hồng cháu Lạc. Họ phải tự thưà nhận chính bản thân họ và con cháu họ đã biến thái thành con cháu cuả Hồ chí Minh mất rồi. So sánh con người ông Hồ Chí Minh và các cụ tổ tiên nhà ta xa xưa như hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi v.v… thì khác xa nhau hoàn toàn, không nói là đối lập như nước với lưả.

Để thay đổi lại con người Việt Nam hiện nay, để trở lại cội nguồn xa xưa cuả dân tộc theo tôi đã hết cách rồi. Tôi nói vậy liệu có quá bi quan lắm không?. Họ số đông người Việt Nam sinh sau năm 1975 vẫn cứ tiếp tục phải sống, phải bon chen cầu cạnh, lấy vợ sinh con đẻ cái và dù cả khi đảng cộng sản không còn cầm quyền nưã . Nhưng họ vẫn cứ phải sống như vậy theo những di chứng, nhân cách cuả ông Hồ Chí Minh mà ông Hồ Chí Minh đã chết từ đời tám hoánh nào rồi. Tâm hồn thế hệ trẻ cứ nưả vời ngắc ngoải như vậy thêm vài thế hệ nưã. Bởi cớ sao? Bởi vì họ là những người không có căn cước rõ ràng. Dù cho cả khi lăng Ba Đình đã trở thành câu lạc bộ cuả những tâm hồn cộng sản xa xưa. Dù cho Hồ Chí Minh đã bị xếp xó bên lề đường cuả lịch sử và chính thức bị coi là tội nhân thiên cổ. Nhưng di chứng nhân cách cuả ông ta vẫn còn tồn tại mãi trong mạch máu cuả người Việt Nam, truyền từ thế hệ này cho đến thế hệ khác. Có thể còn dai dẳng mãi vài trăm năm sau, cứ như vậy mà sống khổ sống sở. Nó đã trở thành những mã số, những gen di truyền tồn tại trong máu cuả người Việt Nam? Với tình hình nguyên trạng như hiện nay: Hồ Chí Minh hiện ra loã lồ trước con mắt đồng bào hải ngoại và cộng đồng quốc tế là một con ác quỷ. Nhưng đảng cộng sản Việt Nam vẫn cố sống cố chết, phát động học tập noi theo gương bác Hồ vĩ đại. Vấn đề chính là ở chỗ này.

Cái ông bác Hồ vĩ đại này thực ra chưa hề có cái gì thực sự là vĩ đại, là con người bằng xương bằng thịt có đầy đủ những cái vĩ đại đều do họ tưởng tượng ra. Cái ông bác Hồ vĩ đại này thực ra là con đẻ do đảng và giới văn nghệ sĩ bồi bút nhào nặn ra mới đúng. Cái người có tên bác Hồ vĩ đại đó, tên cúng cơm là Nguyễn Tất Thành, có thể anh Thành thật sự được sinh ra ở Việt Nam. Hay anh đã chết rồi trên đường đi Pari làm bồi bàn? Anh ta bị tình báo Tàu giết đi và thay thế một người Tàu khác. Do một hoàn cảnh ngẫu nhiên nào đó cũng sinh ra ở Việt Nam và biết nói giọng Nghệ An? Tôi đặt giả thiết Hồ Chí Minh đó không phải anh Nguyễn Tất Thành con trai cụ phó bàng Sắc. Giống như một trường hợp. một tướng tình báo cộng sản giả danh là con trai cuả một đai điền chủ nào đó là bạn ông Ngô Đình Diệm. trong tác phẩm X. 30 phá lưới. Ta cũng có thể nghi vấn ông Hồ hiện nay nằm ở Ba Đình có đúng là con ông phó bảng Sắc không hay là một ngã người Tàu giả danh?

1, 2

Thư-viện bồ-đề online@ Trúc-Lâm Yên-Tử

pay per click advertising

Thông Báo: Trang nhà Trúc-Lâm Yên-Tử nhận đăng quảng cáo cho các cơ sở thương mại. Rất mong đón nhận sự ủng hộ của quý độc giả ở khắp mọi nơi. Đa tạ. Xin vui lòng liên lạc qua email truclamyentu@truclamyentu.info để biết thêm chi tiết. We add your banner or small texted-based on our website, please contact us at truclamyentu@truclamyentu.info. Thanks

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters

un compteur pour votre site