lịch sử việt nam

Trang Chính

...

Biển Cả Và Con Người

...

Bưu Hoa Việt Nam

...

Dòng Thơ

...

Địa Linh Nhân Kiệt Của Việt Nam

...

Điện Toán - Tin Học

...

Hịch Tướng Sĩ

...

Hình Ảnh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa

...

History Of Viet Nam

...

Hoàng Sa Trường Sa Là Của Việt Nam

...

Hồ Sơ Chủ Quyền Của Quốc Gia Dân Tộc Việt Nam

...

Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa

...

Nguyên Tử Của Việt Nam Và Quốc Tế

...

Tin Tức Thời Sự Việt Nam

...

Tư Tưởng Phật Giáo

...

Sitemap

...

Trang Thơ Văn nguyễn duy ân

...

Trang Thơ Văn Ông Bút

...

Trang Thơ Văn Đặng Quang Chính

...

Trang Thơ Văn Nguyễn Quang Duy

...

Trang Thơ Văn Trần Văn Giang

...

Trang Thơ Văn Lu Hà

...

Trang Thơ Văn Đông Hải Nguyễn Đức Hiền

...

Trang Thơ Văn Dạ Lệ Huỳnh

...

Thư Tín

...

Weblinks:

 

Tin Tức Thời Sự Việt Nam

Chuyên gia Mỹ bàn về vụ Thủ-tướng Việt-Nam cấm 3 trang blog

nguyễn-tấn-dũng, quan làm báo, dân làm báo, biển đông, voa tiếng Việt

VOA tiếng Việt

Marianne Brown

14.09.2012

Ba trang blog chính trị đã trở thành một đề tài nóng bỏng tại Việt Nam khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ trích những trang này trên truyền hình nhà nước.

Hôm thứ Tư, truyền hình nhà nước phổ biến thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảnh báo người dân không nên đọc 3 blog chính trị ẩn danh, Quan làm báo, Dân làm báo và Biển Đông.

Thông điệp trên truyền hình lên án những trang blog này là “những âm mưu thâm độc của những lực lượng thù địch” và kêu gọi mọi người không đọc những trang này.
Thủ tướng Dũng cũng kêu gọi “trừng phạt nặng nề” những người chịu trách nhiệm những trang mạng này.

Những trang blog được ưa chuộng đặc biệt tại Việt Nam, một quốc gia mà kiểm duyệt là phổ biến. Những người viết blog thường xuyên bị bỏ tù vì những tội phạm chống phá nhà nước và nhiều trang mạng bị ngăn chặn.

Dù bị chính thức lên án, những trang này không bị tường lửa ngăn chặn, do đó số người xem đã tăng vọt, khiến cho nhiều quan sát viên phải đặt nghi vấn là tại sao những trang này bị cấm.

Tất cả ba trang này đều chỉ trích chính phủ, tuy nhiên có trang mang trọng tâm rõ rệt hơn trang khác. Quan làm báo tấn công trực tiếp Thủ tướng, trong khi Dân làm báo có những mục tiêu rộng rãi hơn.

Ông David Brown, một nhà ngoại giao Mỹ đã về hưu mô tả một bài đặc biệt làm ông chú ý. Bài này chú trọng vào những phe phái chống đối nhau trong Đảng Cộng sản, một bên là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, và một bên là Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Brown nói:

“Người viết bài chủ yếu phân tích hai phe nhưng cuối cùng cho rằng cả hai đều làm hại cho đất nước. Nếu Thủ tướng Dũng thắng thì cũng vẫn là chuyện tham nhũng, quyền lợi bè phái và nếu phe kia thắng thì đất nước bị Trung Quốc giật dây.”

Trang Biển Đông, đề cập nhiều đến tranh chấp lâu đời với Trung Quốc về lãnh thổ tại Biển Đông, cũng bị nêu tên, làm nhiều quan sát viên ngạc nhiên. Ít người biết được trang này cho đến khi Thủ tướng Dũng loan báo.

Có vị thế riêng biệt đối với những trang blog khác là Quan làm báo, đưa ra những câu chuyện chỉ trích Thủ tướng kịch liệt.

Được thành lập cách đây 4 tháng, trang này đưa ra tin vua ngân hàng Nguyễn Đức Kiên bị bắt, một ngày trước khi cảnh sát chính thức loan báo. Kiên được xem như là một đồng minh thân cận của Thủ tướng, bị bắt vào tháng 8 vì những tội tài chính chưa được tiết lộ.

Các nhà phân tích đồn đại là trang blog này được các đối thủ chính trị trong Bộ Công an hay Tình báo Trung Quốc viết. Ông Brown nói ông nghĩ Quan làm báo là mục tiêu chính của lời loan báo hôm thứ Tư. Ông Brown nói:

“Hầu như họ thêm hai trang blog kia như là trái độn vì Quan làm báo hết sức độc đáo. Tại Hoa Kỳ, các tờ báo loại này được gọi là báo của cánh hữu, gồm những người da trắng không đồng ý với chính phủ.”

Trong khi một số người cho rằng có rất nhiều người vào trang này là một dấu hiệu cho thấy lời loan báo của Thủ tướng Dũng có hậu quả trái ngược, những người khác nói là động thái này là hậu quả của việc tranh chấp quyền lực trong đảng Cộng sản, phát xuất từ chuyện tăng trưởng kinh tế chậm chạp, giá xăng dầu tăng cao và nhiều vụ tai tiếng tham nhũng xảy ra thường xuyên trong các tập đoàn quốc doanh.

 

Nhận xét của độc-giả VOA tiếng Việt:

bởi: Đồng Dao
16.09.2012 13:37
Lốc nổi lên rồi, từ Biển Đông quê hương xa xôi, từ thủ đô Thăng Long thân yêu, cho đến những vùng đồng bằng ruộng vườn, cùng miền núi vang dội oán hờn. Lốc nổi lên rồi, này anh em dân đen ta ơi, này các quan thanh liêm nơi nơi, chung sức đứng dậy dựng lại nước Việt. Hãy thét vang vọng khắp nơi "Lốc nổi lên rồi! " _Giải thoát Việt Nam chúng ta phải quyết tiến bước ! Đuổi lũ xách nhiễu, lũ quan quyền muốn bán nước !

bởi: ốc bưu từ: vn
16.09.2012 11:42
buồn và chán nãn lắm nhưng cũng chẵng biết phải làm sao khi hàng ngày phải sống trên quê hương mà ông cha đã bỏ biết bao xương máu đễ giành lại,nay lại rơi vào tay của những quan chức quyền lực tham nhũng trắng trợn,không biết rồi đất nước này sẽ đi về đâu,tương lai con cháu tôi phía trước là cả một gánh nặng vì phải è lưng ra mà trả nợ thay cho lũ quan tham.thật bất công và tàn nhẫn quá...HÃY CỨU LẤY TƯƠNG LAI CON CHÁU CHÚNG TA!!!

bởi: Người Đà Nẵng từ: Đà Nẵng
16.09.2012 11:27
Tại sao người Việt Nam và người Mỹ đều là con người , tại sao người Việt Nam không có những thứ giống như người Mỹ ?

bởi: Nhóm nữ sinh từ: Việtnam
16.09.2012 10:44
Thể chế cộng sản tại Việt nam sẽ sụp đổ trong một ngày không xa . Các cuộc biểu tình sẽ được dấy lên đòi quyền tự do qua lời tuyên chiến đầy rủi ro của ông Thủ tướng này .

bởi: Ngưoi HaNoi từ: HN_VN
16.09.2012 09:20
Hầu hết các tập đoàn kinh tế trọng điểm do NTD chỉ đạo thành lập, thì chính là những tập đoàn tham nhũng lớn nhất VN, họ bòn rút tiền bạc của cải, làm thiệt hại quá lớn cho đất nước...mà Trưởng Ban chống Tham những Trung ương NTD vẫn thoải mái nắm quyền sinh sát tát cả các ban ngành, và ngày càng giàu có, con cái họ hàng và tùy tùng thân cận của NTD đều nắm giữ hết những chức vụ quan trọng trong chính phủ cùng tất cả các vị trí kinh tế trọng tâm của đất nước!!!!!!!
dân tức giận nhưng ko dám chống ra mặt, vì sợ bọn nó trả thù cho vào tù..đấu tranh qua internet thì bị kiểm duyệt theo dỏi...và cũng bị cho vào tù nốt...
thử hỏi...nếu ko có " quan làm báo" thì ai dám dủng cảm đứng lên vạch trần sự thật của nhóm bè phái, tham nhũng này??? ..do vậy.." Quan làm Báo" được nhiều tầng lớp nhân dân trong và ngoài VN ủng hộ là quá hợp đạo lý....
....chỉ có bọn quan tham nhũng và nhóm lợi ich của họ là lo sợ nên ra sức kêu gọi chống phá..đúng là lũ sâu bọ
và cũng công nhận : "Quan làm Báo" thục sự quá giỏi....NTD có trong tay một lực lượng chó săn tuyệt vời cũng ko đánh phá nổi...nên phải chính thức kêu gọi toàn dân chống phá dùm, và nếu chống ko được thì đừng đọc..
.hehheheh...nực cười với bọn giẻ rách này thật

bởi: Vô danh
16.09.2012 09:09
nhờ ông thủ tướng mà mình biết được 3 trang web nay .
thanh khìu

http://danlambaovn.blogspot.com
http://quanlambao.blogspot.com
http://www.biendong.net

bởi: Nguoi Viet từ: Europe
16.09.2012 08:54
Blog " Quan làm Báo" thực sự được mọi người quan tâm đến vì phản ánh đúng thực chất nền Chính trị Vn hiện nay...Họ công kích trực tiếp NTD vì dưới triều của NTD...nạn tham nhũng và bè phái trở nên quy mô ( mà trong nước gọi họ là nhóm lợi ích ) phát triển mạnh và ko thể kiểm soát, làm điêu tàn nền kinh tế đất nước..cho dù chính NTD làm Trưởng ban chống tham nhũng.
chính vì thế,những ngươi dân lương thiên rất ủng hộ Blog này, với niềm tin mong sao tiếng kêu của họ sẽ tạo ra nhiều cơn sóng quật ngả nạn tham nhũng , áp bức dân lành hiện nay tại vn..
Và cũng chính vì thế , những quan tham lại run sợ, ra sức kêu gọi " toàn dân chống và ko đọc " Blog này..thật phì cười, chẳng khác cảnh vừa đánh trống la làng vừa ăn cướp.

bởi: nguyenngocy từ: lao
16.09.2012 06:44
việt nam làm gì có nhân quyền, nếu có thì như con chim bay trong lồng mà thôi. Nếu ai chống đối sẽ bj mọi hình thức trả thù và chà đạp VD: mất việc làm, bị vu khống một chuyện gì đó, bị côn đồ đánh hội đồng thậm chí có thể bị xe tông nữa...Ngoài ra, bản thân người chống đối không những bị khủng bố mà người thân cũng bị vạ lây...ai dám đây !!!!

bởi: DUNG kati từ: viet nam
16.09.2012 05:09
noi thang than ra la dang cong san VN hien nay da loi thoi lam roi vi ho tham nhung qua nhieu , tat ca he thong chinh phu chi tap chung vao tham nhung ma thoi manh ong nao ong do an cho no , nhiu ong mieng noi ko ua may nuoc tu ban chang han nhu, MY , DUC , ANH , PHAP , UC , noi chung la ca he thong tu ban nhung toan co tien o nha bang the gioi co nha cua o nhung dat nuoc yen on va giau co bat nhat tren the gioi, may ong chinh phu be lu de vo vet cua dat nuoc de lam giau cho ca nhan minh , chung toi ko bik ngay nao moi dep sach nhung con sau mot duc khoet dat nuoc minh nua

bởi: hieu từ: Tiengiang
16.09.2012 03:10
Nhân quyền Mỹ có dúng không?
1. Hồi Bush Con đắc cử, Một trung úy Mỹ nhận xét: Bush con là một Tổng Thống Mỹ có chỉ số thông minh thấp nhất trong các Tổng Thống Mỹ liền bị bắt không xét xử?
2. Năm 2011, một trung sĩ Thủy quân lục chiến viết trong trang log của mình phê pán về một số khuyết điểm của Tổng Thống Obama thì bị sa thảy khỏi quân đội?
3. Hàng năm đều có người dùng súng bắn vào nhà thờ, trường học . . . gây kinh hoàng cho người dân?
4. Mới đây FBI bắt 4 người cho là có ý ám sát Tổng Thống Obama? Nếu nói chính quyền Việt Nam bắt những người chống Chính phủ (lẻ ra trong thời điểm hiện tại phải giúp Chính Phủ ổn định chính trị trong nước là điều kiện quyết định để bảo vệ chủ quyền biển đảo) là không tôn trọng nhân quyền! Còn Mỹ dung túng cho người làm phim xúc phạm đến Hồi giáo là một sai phạm về chính trị lớn khó cứu giản thì sao?
5. Tại sao các Ông không suy nghỉ: Mỹ tôn trong nhân quyền, viện trợ nhiều nước . . . nhưng dân nhiều nước trên Thế giới chống đối
. . . . .
Vậy "Nhân quyền Kiểu Mỹ có đúng không?
Trả lời
bởi: Vô danh từ: vịt trời
16.09.2012 13:52
@hieu từ: Tiengiang

xưa rồi Diễm ơi, những luận điệu này không có ai nghe nữa đâu, chê Mỹ à vậy con của mấy xếp ông bạn qua đó làm gì, vô trang danlambao mà đọc, đa số ý kiến là người dân trong nước không đó, hải ngoại vài người thôi, đó la tại sao 3 Dũng sợ xanh mặt. ở trong nước bây giờ không ai tin nữa rồi, bây giờ lên VOA tuyên truyền cho ai nghe đây, VNCH? với thời đại mạng hiện nay không che dấu hoặc tuyên truyền nhãm nhí nửa đâu bạn ơi. tính cứ hát bài "con đương xưa em đi" hoài vậy sao? đổi chiêu đi 8
Trả lời
bởi: Huyền cháu Bác Hồ từ: Nga
16.09.2012 12:45
Bạn Hiếu xem ra rất có kiến thức nhưng đừng chấp hay giận mấy bạn chống phá chính phủ mình làm chi, họ cũng đáng thương mà. Họ là những người may mắn sống xót sau những ngày vượt biên gian khổ, họ là những người phải ngân cổ ra nói xấu chính quyền nơi quê hương của họ để được nước sở tại chấp nhận cho họ cái mác công dân...Họ là những người sống cả cuộc đời không có tự do hạnh phúc khi mà tối ngày ôm hận quá khứ của kẻ bại trận...
Trả lời
bởi: Độc Giả Blogs
16.09.2012 12:22
@hieu từ: Tiengiang
"3. Hàng năm đều có người dùng súng bắn vào nhà thờ, trường học . . . gây kinh hoàng cho người dân?"

Tụi này nó bị bịnh tâm thần nên nếu gặp hiếu vc tụi nó sẽ... trước tiên đấy!
Trả lời
bởi: Độc Giả Blogs
16.09.2012 12:17
@hieu từ: Tiengiang
"5. Tại sao các Ông không suy nghỉ: Mỹ tôn trong nhân quyền, viện trợ nhiều nước . . . nhưng dân nhiều nước trên Thế giới chống đối"

Đây chỉ là những nhóm người theo đạo Hồi giáo cực đoan, họ tin là họ sẽ được phong thần thánh và được lên thiên đường nếu bị chết khi chống Mỹ!
Trả lời
bởi: Độc giả Blogs
16.09.2012 12:09
@hieu từ: Tiengiang
"1. Hồi Bush Con đắc cử, Một trung úy Mỹ nhận xét: Bush con là một Tổng Thống Mỹ có chỉ số thông minh thấp nhất trong các Tổng Thống Mỹ liền bị bắt không xét xử?"

Nếu mà tên lính chỉ nói vậy thui thì sẽ không bị bắt!
Nhưng hắn đào ngũ khi làm lính và tuyên truyền cho địch, VC mà làm thế trong chiến tranh thì sẽ bị xử tử ngay tức khắc!
http://theimpudentobserver.com/world-news/soldier-arrested-for-protesting-bush-war/
Trả lời
bởi: Độc Giả Blogs
16.09.2012 11:13
@hieu từ: Tiengiang
"4. Mới đây FBI bắt 4 người cho là có ý ám sát Tổng Thống Obama?"

Bàn tính làm Taliban hay Al-Qaida? Nếu bạn công khai có ý ám sát ám sát dân thường như anh em của bạn thui thì đi đâu trên thế giới bạn cũng sẽ bị bắt!
Trả lời
bởi: Độc giả Blogs
16.09.2012 11:03
@hieu từ: Tiengiang
"2. Năm 2011, một trung sĩ Thủy quân lục chiến viết trong trang log của mình phê pán về một số khuyết điểm của Tổng Thống Obama thì bị sa thảy khỏi quân đội?"

Sạo vừa thui chứ bạn! Tên lính US này công khai nói sẽ không nghe lịnh của Commander in Chief (Obama) nên bị cho thôi việc là phải.

Chắc bạn chưa bao giờ đi làm cho ai nên chưa có chủ hay chỉ ăn xin ngoài đường thui?

bởi: dantocdauthuong từ: VN
16.09.2012 00:37
ĐCSVN có công rất lớn là làm cho dân tộc VN chậm phát triển. Nay lại bắt bớ tù đày, đàn áp chính nhân dân của mình. Chế độ XHCN chẳng có gì tốt đẹp cả. Dân tộc VN lại phải chịu đau thương.!

bởi: cs chết tiệt từ: bí mật
16.09.2012 00:29
cộng sản chỉ biết nói không biết làm, suốt ngày chỉ lo nhồi sọ thế hệ trẻ thôi, cảm ơn mấy trang như thế này đã giúp người dân vn biết đc những thông tin vô cùng quý giá mà cs ém đi

bởi: Việt Anh từ: HN
15.09.2012 23:49
3 Zũng còn đường nào để triệt thoái an toàn?
Liên tục trong thời gian qua phe 3Z bị trúng đòn của phe 4S (NPT, TTS). Điều này cho thấy phe 3Z đang yếu đi và phe 4S đang mạnh lên. Liệu phe 3Z có chịu nhượng bộ để dảm bảo anh toàn ko (VD chia "tiền" đã tích cóp lâu nay)? Hehe điều này hơi...bị khó, vì rằng khi có tiền lại có anh tàu khựa hỗ trợ sau lưng thì 4S không dễ gì bỏ qua mối hận về việc bị 3Z lấn lướt trước đây.

Phe 4S dựa vào người tàu thì ai cũng đã rõ, vậy thì 3Z chỉ còn một con đường duy nhất là dựa vào người dân để chống lại 4S. Mà cách hay nhất để có lòng dân là đưa ra những chứng cớ mà phe 4S làm tay sai cho tàu cộng

bởi: Quảng cáo dùm từ: Tp mang tên xác ướp
15.09.2012 23:18
Đồng chí Dũng vô tình trở thành công cụ cho ba websites này , ngoài ra số người phản đối đồng chí Dũng tăng lên vùn vụt . Kết quả là đồng chí Dũng tan tác, các websites đó thì bị đứng luôn vì có quá nhiều người vào xem . Quảng cáo miễn phí !!!

bởi: Việt từ: Canada
15.09.2012 21:17
@Bình sọ não, xx&xx và các ông bạn trong nước

tôi có 1 thắc mắc mà chỉ có các ông bạn trong nước mới giải đáp hoặc chứng minh được thôi. tôi có vào trang danlambao đọc và thấy có 1 hình ảnh rất đau lòng là tượng đại các chiến sĩ hy sinh đánh tàu 1979 bị phá bỏ, xin hỏi các ông bạn đó có phải là sự thật không?

bởi: Hạc Trắng từ: Tp.HCM VN
15.09.2012 21:14
Ý ông David Brown nói bài đăng trên Danlambao có phải bài "Phản dân hại nước!-Đểu cáng đến tận bao giờ?" của tác giả David Thiên Ngọc không?Tôi thấy trên Danlambao trong thời gian qua chỉ có bài nói trên là có nội dung và ý như ông David Brown nói mà thôi.

bởi: Tiểuhổ_anhtraingườiMEO từ: ViệtNam
15.09.2012 21:03
Một điển hình mới đây cho bài học tự do ngôn luận của người Mỹ: phim của người Mỹ"Xét xử nhà tiên tri Môhamet" đã làm cho làn sóng chống Mỹ lại dấy lên ở các nước Hồi giáo. Điều này cho thấy hai mặt: Một là nước Mỹ không tôn trọng tự do tôn giáo của một quốc gia khác. Hai là sự tự do về văn hóa ngôn luận của Mỹ dẫn đến xung đột dân tộc mà người Mỹ không thể giải quyết được. Kết quả là các lãnh sự quán, các doanh nghiệp Mỹ, các binh sỹ Mỹ phải hứng chịu hậu quả đầu tiên ngay ở các nước Hồi giáo. Điều này chứng tỏ nước Mỹ rất tự do, trái lại kết quả của tự do Mỹ là những vụ xả súng giết đồng loại Mỹ hàng loạt và triền miên, nhiều nước chống Mỹ đến kịch liệt. Đảng CSVN không có tự do về sử dụng như nước Mỹ nên không hề có những vụ giết người kinh hoàng đến vậy. Điều này tốt hay xấu các bạn chống cộng đến cùng chắc đã hiểu . Như vậy xét tự do ngôn luận làm ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia, ảnh hưởng đến vận mệnh đât nước là một điều cần nghiêm trị. Thủ tướng đã làm đúng! Muốn bình yên xã tắc thì phải dẹp loạn.
Trả lời
bởi: Vô danh
16.09.2012 15:51
Nước Mỹ Tự Do tiên phong trong việc dẹp các loạn quân khủng bố để thế giới được sống trong hoà bình, tàu cộng và việt cộng ung dung không phải tốn tiền của và nhân lực, đang hưởng lợi từ Mỹ còn không biết ơn mà chửi rủa thì thật là bất nhân, bất nghĩa cho loài động vật chỉ biết cướp, cướp và cướp thôi, nhục quá đi !
Trả lời
bởi: Vô danh
16.09.2012 12:46
Đừng ra sức bào chữa,chống chế cho NTD và đồng bọn nữa,NTD và đồng bọn là một tập đoàn tham nhũng nhất từ trước đến nay.Những kẻ nào bênh vực,bao che cho nó cũng là một bọn sâu dân mọt nước cả với nhau.
bởi: Dế Mèn từ: VN
15.09.2012 20:19
Chưa có thời thủ tướng nào, từ P.V. Đồng đến P.V.Khải, mà đông đảo quần chúng nhân dân lại xì xầm bàn tán nhiều về các tai tiếng, như thời TT. N.T.Dũng. Chưa có thời kỳ nào mà người dân lại xa cách, nghi kị, thậm chí là coi thường, khinh ghét cán bộ nhà nước, nhất là công an, như những năm tháng hiện tại. Nhà nước có chủ trương trấn áp, bắt bớ và đổ lỗi cho các thế lực thù địch, phản động trong nước và quốc tế.

Liên Xô và khối Đông Âu trước đây sụp đổ cũng do các thế lực phản động, thù địch. Thế còn nhân dân? Hóa ra nhân dân rất dễ bị lợi dụng? Đảng và nhà nước LX, cũng như các nước Đông Âu không làm gì mất lòng dân? Đảng cứ theo vết xe cũ mà đi, đến khi cùng đường đảng mới biết sức dân ra sao.

Chuyện ông TT hành xử với các trang mạng ngày nay cũng thế. Cũng là vì do bè lũ phản động và các thế lực thù nghịch chống phá đảng và nhà nước (không muốn nói là chống ổng). Thế chuyện tham nhũng tràn lan trong các cấp chính quyền, chuyện XH suy đồi, chuyện mua quan bán chức, chuyện con ông cháu cha (mà con cái ông là tiêu biểu), chuyện nhóm lợi ích, chuyện cách biệt giàu nghèo...tất tần tật bao năm nay (nhất là kể từ khi ông nắm quyền hành) là số không? Muốn biết, hãy hỏi Mubarak, hãy hỏi hương hồn Gaddafi sẽ rõ.

bởi: ndvn từ: vn
15.09.2012 19:55
Hãy phong tỏa mọi tài khoản của bọn tham nhũng để trả lại cho nhân dân VN!

bởi: To Quoc Viet từ: Que Huong
15.09.2012 19:12
“Người viết bài chủ yếu phân tích hai phe nhưng cuối cùng cho rằng cả hai đều làm hại cho đất nước…” Nếu qủa thật như vậy thì Sang Trọng Hùng Dũng đúng là ‘bầy Sâu To Hại Dân?’

bởi: Học Thuyết Mác - Lênin
15.09.2012 16:15
Học thuyết Mác - Lênin được một số người lãnh đạo cộng sản du nhập vào Việt Nam là một học thuyết sai lầm, nguy hiểm, trái với bản chất nhân đạo của con người, đã phá sản hoàn toàn ở bất cứ nơi nào nó được áp dụng.
Từ châu Âu, sang Liên Xô cũ, đến Trung Âu và Đông Âu, và ở ngay những nơi nó còn được xưng tụng một cách giả dối như Trung Quốc, Việt Nam, Cuba, Bắc Triều Tiên.

Đó là nhận thức rằng nếu như những người lãnh đạo cộng sản Việt Nam KHÔNG du nhập chủ nghĩa Mác-Lênin, chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam thì cuộc chiến tranh Pháp -Việt đã có thể tránh khỏi, vì chính quyền Pháp và phương Tây lúc ấy theo chiến lược be bờ (Containment Strategy) ngăn chặn làn sóng cộng sản độc tài và phi nhân do Liên Xô cầm đầu.

Nếu như nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa KHÔNG tự nguyện là tiền đồn của phe cộng sản do Đệ Tam Quốc tế Cộng sản thành lập thì cuộc chiến tranh Việt-Mỹ đã KHÔNG thể xảy ra.
Trả lời
bởi: Vô danh
16.09.2012 11:20
Tôi đồng tình với người viết. Ý kiến ngắn gọn và chính xác.

bởi: Bác Tài Q1
15.09.2012 16:14
Nếu "phát triển theo định hướng XHCN có hiệu quả tích cực về kinh tế và giải quyết được các vấn đề xã hội tốt hơn" thì CS Liên Xô và CS Đông Âu đâu có bị dân vất vào thùng rác cả chục năm nay...

CS Tàu, CS Việt đâu có phải "đổi mới" theo kinh tế thị trường của TB.. thì CS Cuba và CS Triều Tiên đâu có phải ngửa tay xin thức ăn thừa của Mỹ...

bởi: Nhân Dân
15.09.2012 16:10
“Yêu nước không phải là độc quyền của bất cứ đảng nào hết. Yêu nước là cái quyền và cũng là bổn phận của toàn thể mọi công dân, dù ở trong nước hay ở ngoại quốc cũng thế.”
Trả lời
bởi: vo danh
16.09.2012 02:24
Đúng đây là ý nghĩ của "thế lực thù địch" chứ ở VN bạn muốn yêu nước thì phải làm đơn, nêu rõ lý do tại sao yêu nước ,khi nào được Đảng và nhà nước chấp thuận thì mới được yêu. còn không coi chừng bị đạp vào mặt đấy.
Trả lời
bởi: THƯƠNG
15.09.2012 19:53
Yêu nước là bắt buột phải yêu chủ nghĩa xã hội, trên thế giới ngày nay chỉ có nhân dân các nước như Bắc Hàn, Cu Ba, Trung Quốc Việt Nam, Lào mới biết yêu nước, còn nhân dân các nước còn lại không hề biết yêu nước là gì.

bởi: Trí thức Sàigòn
15.09.2012 16:09
Trí thức” không xấu xa như đa số CS từng nghĩ, mà ngược lại. Qua tranh cãi dân chủ, xã hội sẽ trưởng thành vượt bậc, dân trí sẽ mở mang.

Tự do, dân chủ, nhân quyền… đều mang ý nghĩa tốt, cao đẹp. Tác dụng tích cực của chúng là nâng cao dân trí, thúc đẩy cuộc đấu tranh chống áp bức, nô dịch, và xây dựng xã hội tiến bộ.

bởi: NTD nói 1 đàng làm 1 nẻo
15.09.2012 16:08
Năm 2011 khi Việt Nam là chủ tịch Đông Nam Á, ông Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Miến Điện thực hiện bàu cử dân chủ đa đảng và hòa hợp dân tộc. Nay phía Miến Điện đã thực hiện đúng yêu cầu ấy, nhưng mỉa mai thấy 2 điều đó vẫn còn là món nợ của đảng CS Việt Nam đối với nhân dân Việt Nam và cả với các nước Đông Nam Á.

Xem ra phía Việt Nam đang ở thế rất khó xử, vì chưa sẵn sàng thay đổi hẳn hệ thống cầm quyền như Miến Điện, chưa chịu chuyển từ độc đoán sang dân chủ đa đảng trong luật pháp và trật tự, chưa chịu thông qua luật tự do báo chí, luật tự do công đoàn, chưa chịu công nhận quyền tư hữu tư nhân về ruộng đất của nông dân, chưa chịu thành thực hòa giải và hòa hợp dân tộc.
Trông người lại nghĩ đến ta.

bởi: Dân Trí
15.09.2012 16:07
Dân làm sai có pháp luật xét xử, chính quyền sai thì lấy gì để sửa ngoài dân trí?
Dĩ nhiên dân trí sẽ không bao giờ hoàn toàn xét theo ngôn ngữ của thiểu số.

bởi: BÚA & LIỀM
15.09.2012 16:06
Ðám 4 độc: độc đảng, độc quyền, độc tài, độc ác trước đây chúng dùng biểu tượng BÚA & LIỀM để chiêu dụ CÔNG NHÂN & NÔNG DÂN sau khi tàn sát hơn chục triệu người vô tội do chúng xúi dục rồi cướp lấy chính quyền.

Từ đó đến nay trên 70 năm cầm quyền chúng giết thên hàng chục triệu dân bằng các hình thức: đàn áp, cướp của, cướp đất, cướp tiền đóng thuế của dân, cướp quyền tự do, cướp quyền tu hành, cướp quyền học tập, giết chết bằng tinh thần & thể xác nói chung..

bởi: Vina Sunk
15.09.2012 16:05
Nhờ ơn đảng, người có tài lại không có cơ hội và kẻ có cơ hội lại chẳng có tài. Do đó dân ta mới có câu: ngu dốt + cơ hội = tai họa.
Điển hình là Vinashin, cty điện lực, cty xăng dầu và hàng ngàn cty quốc doanh khác...do đảng ta quản lý....đúng không các đồng chí?

bởi: Cạnh Tranh = Phát Triển
15.09.2012 16:04
Bọn "phản quốc nào chia đôi đất nước"?
Ai phản quốc ký kết Hiệp định Genève 1954 để chia cắt đất nước?
Hãy đọc kỹ sử sách trước khi phát ngôn, đừng học thói Cộng sản láo khoét, bịa đặt, chụp mũ!

Đa đảng vẫn tốt hơn 1 đảng, vì sự cạnh tranh bao giờ cũng tạo nên sự hoàn thiện và phát triển.

bởi: Thông Tin Để Tiến Bộ
15.09.2012 16:03
"Thông Tin Để Tiến Bộ" đấu tranh cho một nền dân chủ ở nước ta trong tương lai để người dân được thoải mái lên tiếng phản bác và phê bình.

Khi đất nước vẩn còn cộng sản cai trị thì đừng nói đến phát triển công nghiệp vì chúng chủ trương giết chết Tư Bản mà đây mới là động lực để phát triển toàn diện xã hội vì có Tự Do Dân Chủ thì người dân mới dồn hết mình vào sự học hỏi và làm việc để có được lợi nhuận cho chính bản thân trước và cho xã hội sau đó.

bởi: Liềm Búa đỏ chóe như máu
15.09.2012 16:02
Sử thế giới cho thấy Liềm búa đỏ chóe vung lên ở nước nào là trọn gói nước ấy, chỉ ở Đức, Hàn Quốc với Việt Nam là phải chịu cưa hai.

Đông Đức hiền, hòa giải vất Liềm búa đỏ chóe;
Bắc Hàn khờ lo thúc thủ mất thời cơ;
Bắc Việt có bác Hồ, bác Giáp giỏi tay búa, mạnh tay liềm, nên từ Bắc xuống Nam giờ đỏ chóe như máu!

bởi: Báo Chí Phải Đa Chiều
15.09.2012 16:01
Trong nỗ lực đấu tranh với các tệ nạn như tham nhũng, lạm dụng quyền hành, cửa quyền... thì cần phải khuyến khích và tạo điều kiện cho giới truyền thông tiếp cận để chuyển tải chính xác những bức xúc của người dân cũng như đánh động dư luận trong những trường hợp bị bưng bít.

Một nền báo chí trung thực, chính xác, đa chiều và không bị định hướng sẽ góp phần làm nhà nước vững mạnh hơn.
bởi: Đảng Viên Gương Mẫu
15.09.2012 16:00
Hội chứng “các thế lực thù địch, phản động” là biện hộ cho sự yếu kém trong sự lãnh đạo, tham nhũng, chậm phát triển của kinh tế, tình trạng bất bình đẳng gia tăng và tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức...

Nếu thật sự có thế lực thù địch thì thế ḷực thù địch đáng sợ nhất nó nằm ngay trong Đảng, nếu có phản động thì thành phần đáng sợ nầy cũng nằm ngay trong nội bộ Đảng chứ không ai khác.
Xưa nay Đảng cố canh tân, cải cách nhiều lẩn nhưng có ổn định được đâu, thối tha vẫn cứ thối tha, xấu xa hư đốn vẫn đầy dẫy. Nếu Đảng tốt đẹp gương mẫu thì tìm đâu ra thế lực thù địch, đào đâu ra phản động?

bởi: Nhân Dân
15.09.2012 16:00
Dân chủ là để người dân được thoải mái lên tiếng phản bác và phê bình, để cải cách theo nguyện vọng của người dân.

Việt Nam nên có những cuộc khảo sát rộng rãi để biết được những nguyện vọng của người dân và sử dụng như một động cơ tạo sức ép để vượt qua những rào cản "lợi ích nhóm Đỏ" nhằm có những chính sách cải cách sâu rộng, đi sát với thực tế.

Trái lại đảng phải thực hiện những cuộc bầu cử tự do để nhân dân toàn quyền ứng cử, đề cử, chọn, và bầu những người đại diện, bênh vực, và bảo vệ quyền lợi của nhân dân.

bởi: Cải Tổ như Miến Điện
15.09.2012 15:59
Muốn cải tổ thì phải cải tổ như Miến Điện, tức là phải đa đảng, đã đa đảng thì các loại bất tài, vô dụng, độc đoán bưng bít, tham nhũng sẽ đi tong đầu tiên...

Thường các nước Dân chủ, khi chấp nhận sai lầm, họ từ chức để thay thế người có thực tài hơn.
Ngược lại CS trị, chỉ có tự phê bình, nhưng vẫn ù lì tại chỗ.

Tôn thờ chủ thuyết và áp đạt văn hóa đạo Cộng sản vào xã hội là việc họ vẫn đang nổ lực tối đa, nên không có chuyện đảng CS thay đổi!
Lợi ích nhóm ĐCS trong kinh doanh và chính trị ĐCS là các trở ngại lớn hơn cho việc thay đổi.

bởi: Đảng Viên Gương Mẫu
15.09.2012 15:57
Các đồng chí muốn cho đảng viên trong sạch và được lòng dân?
Dễ lắm! Cứ cho người dân được quyền tự do ngôn luận, phát biểu ý kiến hay được quyền tự do báo chí như hiến định, được nói và viết mà không bị các đồng chí cứ đứng trên pháp luật nhà nước hăm doạ ra lệnh bắt bớ tù đày thì sẽ thấy kết quả ngay.

bởi: Sinh Viên RMIT
15.09.2012 15:56
Càng tìm hiễu càng thấy những gì trước giờ được học trong mái trường XHCN CS đều không giống như đã được đọc và thấy trên Google và Youtube.
Thì ra tuổi trẽ VN đã bị Nhà Nước lừa gạt!?

bởi: Dân có INTERNET
15.09.2012 15:56
Không có Hệ thống INTERNET thần kỳ, không có đài VOA, Không có BBC, Dân Làm Báo, Quan Làm Báo, Biển Đông...v..v thì Dân Việt cũng chẳng khác dân Bắc Hàn (VC gọi là Triều Tiên Thế giới gọi là North Korea) là mấy.

Đây là những liều thuốc chống ngu, mù, câm, điếc hữu hiệu nhất mà TG văn minh mang đến cho mỗi Người Dân.

bởi: Thả Dân Việt ra áng sáng
15.09.2012 15:55
CS là một loài vi trùng hoạt động trong bóng tối mà thôi. Ra ánh sáng văn minh là chúng sẽ tự diệt, vì nơi ấy con người ta có dân trí cao không thể dễ bị lừa.
Những kẽ còn bênh vực cho chế độ CS có thể chia ra làm 2 nhóm người.

Nhóm thứ nhất vẫn chưa "vượt ra đến ánh sáng văn minh", có nghĩa là vẫn còn bị mị. Bị ngu dân hoá quá nặng thì chỉ có những người có tư duy cao mới có thể nhận xét ra điều những mâu thuẩn trong xự tuyên truyền và những luận điệu láo khoét của chúng.

Nhóm thứ hai vẫn bênh vực cho chế độ CS vì đó là bênh vực và bảo vệ quyền lợi (quyền lực và tài lợi) cho chính họ! Vì nếu chế độ bị sụp đổ thì tất cả sẽ biến thành mây khói. Trơ trẽn nhất là CS một mặt thì chửi Đế Quốc Mỹ và Tư Bản Tây Phương. Nhưng mặt kia thì cầu bang giao và viện trợ kinh tế, kỷ thuật và học vấn.Cán bộ tham nhũng, hối lộ cướp bốc nhân dân rồi đưa con cháu sang "Ánh Sáng Văn Minh" du học và định cư!

Nhóm thứ nhất, hãy ráng tĩnh trí ra để thành những con người sáng suốt. Biết đâu là thực, đâu là hư. CS là hư, vì giáo điều sống và chia sẽ chung như một đại gia đình đã không thành công. Khối CS đã tan vỡ gần hết rồi.

Nhóm thứ hai, hãy vì sự ấm no và hạnh phúc chung của toàn dân. Quay đầu về với chính thể "dân chủ tự do thật sự": có quyền nói, có quyền kêu, có quyền biểu tình ...

Hãy gạt bỏ những quyền lợi riêng tư và noi gương vị lảnh đạo của đảng CS Nga, ông Gorbachev. "Thả họ ra áng sáng", thả Ba Lan, Tiệp, Đông Đức, Hungary, Bulgary, Albany, Romany và cả khối Liên Bang Xô Viết....
Hãy thả dân tộc Việt ra khỏi gông cùm CS!!!. "Yêu tổ quốc, yêu đồng bào..."

bởi: CS vừa đá bóng vừa thổi c
15.09.2012 15:53
Cái đảng CS lưu manh này nó làm như là dân tộc và đất nước VN là tài sản riêng của nó. Nên nó muốn bán hay làm bất cứ chuyện gì tùy ý thích nó chắc? Chúng tự hào là GDP tăng trưởng cao nhưng....
Mục đích của ĐỘC ĐẢNG là để ĂN CƯỚP!

CS vừa đá bóng vừa thổi còi, con hát mẹ khen. Mọi quyền hành và báo chí đều nắm trong tay, bưng bít thông tin, tù đày, thanh toán, thủ tiêu đối kháng, thủ tiêu phản biện.

"Chỉ biết còn đảng còn TIỀN". Là những tên hăng say bảo vệ đảng như NTD, một cách mù quáng và ngu xuẩn, chúng bất chấp sự thật, đạo lý.

bởi: Nô Lệ Thời Hiện Đại
15.09.2012 15:51
SÁU MƯƠI bảy năm (67) nô lệ của cả Miền Bắc và miền Nam VN từ cộng sản và kế tiếp…
Xuất khẩu lao động chẳng khác gì đi ăn nhờ ở đợ...thế mà mấy ông CSVN hãnh diện....nhờ có Bác và Đảng đem lại cơm no áo ấm...đấy là trò lừa phỉnh mị dân...

bởi: Sinh Viên
15.09.2012 15:46
Môn Theory of Knowlege nói về kiến thức, các vấn đề của kiến thức, dạy cách đặt nghi vấn, nghi ngờ những điều giáo viên hoặc sách vở nói, lật lại vấn đề, nhìn các khía cạnh khác, phản bác, tìm bằng chứng, phê phán… 1 điều mà giáo dục XHCN CS không có và không dám có.

bởi: Dư Luận CS bị “Tẩy Não”
15.09.2012 15:45
Người CS hiểu rằng đa số nhân dân không ủng hộ họ nên họ không dám cho bầu cử tự do. Lúc nào họ cũng sợ bị lật đổ nên họ đặt ra mọi luật lệ để củng cố chế độ.

Những người nào có ý kiến khác với đảng CS thì bị kết tội hình sự, bị tù đày tra tấn. Thử hỏi trong lịch sử dân tộc VN có chế độ nào tồi tệ hơn chế độ CSVN hiện nay ? Không công bằng, không công lý, không tự do, không dân chủ,...

Tại sao dư luận CS lại mù quáng, bất chấp đạo lý và lẽ phải đến như vậy? Câu trả lời dễ nhận ra là do người dân đã bị “tẩy não” và bị “đầu độc” hằng ngày hằng giờ những điều sai lệch.

bởi: BỊ NGHÈO và NGU
15.09.2012 15:44
ĐCSVN cứ nghĩ rằng dân VN NGU, chuyên làm NÔ LỆ cho chúng, cho nên chúng muốn nói gì thì nói. Thật vớ vẩn! Trong một đất nước không có tự do báo chí, không có DÂN CHỦ thì làm gì chống được sự vơ vét của dân để làm giàu cho đảng.

Dưới sự cai trị của CỘNG SẢN, không có tham nhũng mà chỉ có vơ vét của dân rồi chia đều cho đảng viên ĐCSVN để xây nhà lầu, mua xe hơi... 67 năm cầm quyền của ĐCSVN là 67 năm dân BỊ NGHÈO và NGU!

bởi: Bầy Cừu Ngoan Ngoãn
15.09.2012 15:44
Cải cách ruộng đất kiểu CSVN thời mới. Kinh tế có định hướng XHCN nghĩa là trước sau gì cũng sẽ trở về số không. Tay trắng sẽ trắng tay.

Đảng ta tuy dốt về mọi mặt nhưng giỏi cai trị dân, ép như bầy cừu ngoan ngoãn. Nông dân thì mất dân để dành đất giao lại cho họ xây nhà bán lại cho người giàu!

Công nhân thì đồng lương chết đói, đình công đòi tăng đất vì đồng tiền của tư bản đỏ sai khiến công an phải đánh lương thì công an vào bắt theo lệnh chủ nước ngoài...

bởi: Bùi Thị Minh Hằng
15.09.2012 15:43
Yêu nước thương nòi ở VN được coi là cố ý chống phá nhà nước.
Cộng Sản chỉ muốn có người phục vụ đảng, thuần phục đảng chứ càng yêu nước, đảng càng ghét như tui và ngàn người thực lòng yêu nước khác đang bị đảng trù ẻo, cầm tù.

bởi: Bị Bưng Bít
15.09.2012 15:42
CQ cs độc đảng cai trị gần 70 năm với chính sách ngu dân (bưng bít với 700 tờ báo 1 chiều của ĐCS) để dễ bề cai trị theo ý đồ và quyền lợi tập đoàn thống trị nên đất nước ngày càng chậm tiến hơn.

Chỉ có mấy quốc gia bị trị bởi các chế độ độc tài hay cộng sản mới thấy có cái tội danh 'Chống chính quyền' (!!!). Có bao giờ nghe ở Canada, Anh, Đức, Pháp, Ý, Hòa Lan, Mỹ, Úc, New Zealand,...nói đến cái tội trời ơi ấy đâu. Không hiểu sao mà ở TQ, VN ngày nào cũng có 'chống chính quyền' cả.

bởi: Lừa Bịp Như Vẹm
15.09.2012 15:41
Đảng có một bề dày thành tích luôn luôn trễ tàu trong lịch sử. Từ việc bình thường hóa, bỏ cấm vận, gia nhập WTO.

Nay đến việc cải thiện nhân quyền để nắm bắt lấy cơ hội cũng sẽ trễ tàu và vuột mất. Lần này, 100% đảng là kẻ phá bĩnh, gây thảm họa, và là tai kiếp cho VN, trực tiếp lãnh đạo VN đi vào miệng Cọp cầm Đao.

Chính bài học lịch sử cho thấy đảng đã rước chủ nghĩa Cộng Sản vào VN để nhuộm máu cả đông dương trong thế kỷ 20, hàng triệu người đã nằm xuống để xây dựng XHCN CS, để xóa đói CÀNG nghèo, để chống tham nhũng CÀNG tham nhũng, để đánh Mỹ giải phóng VNCH giành lấy chủ quyền CÀNG mất dần chủ quyền vào tay TQ.

Nay đã quá thập niên đầu thế kỷ 21, VN tiếp tục quằn quại đau thương tang tóc vì chính sách bằm nhừ người đồng chủng tộc, cưỡng đoạt quyền sở hữu của toàn dân, dùng còng 88 bịt miệng dân oan, dân viết báo và dân bloggers, hậu quả của đảng dùng bạo lực dã man, chà đạp nhân quyền để bảo vệ chế độ đồ tể.

Thay vì tam quyền phân lập để giới hạn quyền lực, thì đảng tập trung quyền lực để lạm quyền, biển thủ, tha hóa và hư đốn. Không tự do báo chí để bưng bít, trù dập và tuyên truyền lừa bịp như Vẹm.

bởi: Bản chất CS là GIAN và ÁC
15.09.2012 15:40
ĐCSVN kiêu hảnh đã thắng thực dân Pháp đế quốc Mỷ, để rồi sau đó tự thực dân. Bản chất của CS là "GIAN và ÁC" trí tuệ "TRÊN ĐỈNH CAO" làm sao dám tranh tài với người khác.

CS sẽ giử chính quyền bằng bạo lực, khi nào dân trí lên cao không sợ sẽ dấn thân, bạo quyền sẻ bị lật đổ, nếu không "TƯ BẢN ĐỎ MỌI RỢ" ở VN sẽ biến chất tự sụp đổ.
bởi: Hạc Trắng từ: Tp.HCM
15.09.2012 15:36
Trong sự kiện này trên Danlambao có bài viết của David Thiên Ngọc với tựa đề "Lời thú tội muộn màng" rất hay và lời phân tích bình luận chính xác.

bởi: Tran Quang Thanh
15.09.2012 15:34
Báo chí CS chỉ được đưa màu hồng thôi, chứ không được đưa những chuyện gì ảnh hưởng tới uy tín chế độ.

Đảng kêu gọi chống tham nhũng thì em chống, thế nhưng em không ngờ. Em buồn là vì tin đảng, tin chính phủ mà thực hiện đúng theo đường lối của đảng thì cuối cùng đảng không bảo vệ mình mà hóa ra nhũng kẻ gian manh lại được bảo vệ.”

Hãy là những nhà báo của dân, do dân, và vì dân. Đừng là những nhà báo của đảng, do đảng, và vì đảng.

www.voatiengviet.com/content/tro-chuyen-voi-nha-bao-chong-tham-nhung-bi-tat-acid-tran-quang-thanh-nhan-ngay-nha-bao-viet-nam/1245972.html?page=7#relatedInfoContainer

bởi: NTD bịt mắt Nhân Dân
15.09.2012 15:33
NTD lo sợ người dân nghèo có máy điện toán lên Internet tìm hiểu sự thật về chế độ độc tài, độc ác cho nên mới tìm cách ngăn cản không cho máy điện toán củ nhưng rẻ tiền nhập vào trong nước.

Người dân nào có máy thì nên gọi hàng xóm đến mà xem chung cho mọi người thấy rỏ ĐCS độc tài, tuyên truyền lừa bịp, tàn ác, và chỉ lo mất cái ghế ngồi làm vua.

Tại sao Tunisia, Ai Cập, Lybia, Syria đang làm cách mạng...?
Có phải mục đích của ĐỘC ĐẢNG là để ĂN CƯỚP!?

bởi: Sự Thật mà NTD muốn giấu
15.09.2012 15:33
Nhờ chủ nghĩa, lý thuyết rác rưởi, và bịp bợm mà đảng ru ngủ dân ngu gần thế kỷ để giết hàng triệu người Việt-Nam:

Cải cách ruộng đất, Nhân Văn Giai Phẩm, Giải Phóng Miền Nam, Huế Mậu Thân, Đại lộ kinh hoàng, chiến dịch giặc Hồ xâm nhập, tập trung cải tạo 10 ngày, kinh tế mới, đổi $, đào mồ, cuốc mả làm thủy lợi...

bởi: Gái Miền Tây
15.09.2012 15:32
Nước VN đang mất dần vào CSTQ vì NTD chủ trương thế giới đại đồng CNXH đỏ, mù, và điếc.

bởi: Sự Thật Phũ Phàng
15.09.2012 15:31
Quá trình công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước đã đi 2/3 đoạn đường do Đại hội VII (1991) đề ra với 4 kế hoạch 5 năm, nhưng giờ đây, nền kinh tế chưa ra khỏi giai đoạn 1 của 4 giai đoạn trong quá trình này, tức là vẫn gia công, lắp ráp, xuất khẩu thô, lao động rẻ và dựa vào nước ngoài.
http://vef.vn/2012-04-18-tai-co-cau-kinh-te-chi-phi-o-dau-ra-

bởi: Chủ nghĩa XH cs sụp đổ!
15.09.2012 15:30
Chủ nghĩa XH đã hiện nguyên hình là 1 học thuyết không tưởng, và hệ thống các nước CS Liên Sô, Đông Âu,...đã sụp đổ!
Các nước CS còn sót lại chỉ là tàn dư rơi rớt. Hệ thống chính quyền VN hiện rõ là hệ thống trục lợi, mua quan bán chức, hèn với giặc, ác với dân...
Trả lời
bởi: đừng lầm
16.09.2012 00:10
chính vì các nươc cs còn sót lạilà tàn dư ......nên để cũng cố giữ vững và tiếp tục đấu tranh phát triển cnxh ra toàn cầu chúng đã không từ bất cứ thủ đoan mờ ám và dùng tất cả mọi mánh khoé gian manh lừa đảo đưa chính dân tộc của chúng vào những tổ chức ma fia nhưng băng nhom bàn tay đen hằng hà sa số hoa hồng đen dưới sự chỉ đạo của quan thầy làm đủ mọi chuyện nhơ bẩn từ buon người ma tuý bán dâm vv.... đến làm tình báo gián điệp moi tin cai cám du sổ mua chuộc phản gián chính trị kinh tế vv và vv. mọi thứ tren đòi miển là có lợi cho sự nghiệp giải phóng thế giới đưa nhânloại tiến vào thế giới đại đồng

bởi: Xe Ôm
15.09.2012 15:29
Người CSVN coi đất nước VN là của riêng họ cho nên những ai chống chế độ CS họ gán vào tội phản quốc hay chống tổ quốc.
Đây là một điều xảo trá mà ai cũng thấy.
Những kẻ mà giờ này còn bám theo chế độ CS để được hưởng đặc quyền đặc lợi là ngững kẻ đáng bị nguyền rủa.

bởi: Bị Bưng Bít
15.09.2012 15:28
NTT của đảng CSVN từng sống 30 năm ở trong rừng sâu U Minh, muốn bịt mắt và bịt miệng nhân dân Việt nam!

bởi: matnuoc từ: GERMANY
15.09.2012 15:28
Nha nuoc CSVN ngu dan oi...Ngay tan the cua dam cuop cua giet
nhan dan Viet.
Phai tieu dietCSVN ngu dan ban nuoc...

bởi: Tự Do Dân Chủ khác CS
15.09.2012 15:27
Ở cái xứ CHXHCN/VN có cái tội tuyên truyền chống nhà nước vì dùng internet để phản đối các chính sách của chính phủ và cổ vũ thảo luận chính trị trên internet.

Ở Mỹ, chính quyền sẽ coi đó là tiếng nói đối lập. Đối lập không đồng nghĩa với phản động. Thành phần đối lập là đối tác cần phải có cho chính quyền và được tôn trọng đối với nền dân chủ thực sự.
Tự do dân chủ khác Cộng Sản ở chỗ này, rất rõ ràng chứ không đồng đội đồng sòng đâu.

bởi: Bình minh từ: Người ăn lông ở lỗ
15.09.2012 14:24
Tui ở trong hang lâu rồi, ngày nay truyền thông hiện nay trên thế giới tới đâu rồi cà ? úi chà ! ra ngoài hang chút coi! Chèn ơi ! vẫn còn có chổ bị cấm đọc tin tức hả? ai bị cấm đó ơi ! vô hang ở chung với tui cho dzui !

bởi: Lu ban nuoc từ: Lang ba dinh
15.09.2012 14:01
Dao lo ma chon Chung di .......

bởi: NG.TR.THUC từ: HCM
15.09.2012 13:43
Thay thế bộ máy CSVN đổi tên là VNCH là tốt nhất mọi người ơi
Trả lời
bởi: Người có đuôi
15.09.2012 14:39
Hê! Còn thiếu: dẹp bỏ cờ của tỉnh Tàu phù sao vàng bằng màu cờ dân tộc.
bởi: Nguyễn Tấn Dzỏm từ: VN
15.09.2012 13:06
Giấc mơ đẹp của tôi, buổi sáng nghe loa phát thanh nói câu đâu tiên "đây là đài tiếng nói VN, phát thanh từ nước Cộng Hoà Dân Chủ Việt Nam" hay môt cái tên nào khác không có từ "XHCN", rồi những người dân đem cờ "đỏ sao vàng" quăng vào thùng rác kèm theo nhũng biểu tượng búa liềm, ở nơi nào đó những chiếc xe ủi những người thợ xây đang ủi đập phá dở những tượng đài, những phù điêu tuyên truyền các chiến tích hào hùng man rợ của DCS, rồi có những đám đông tụ tập xung quanh các toà án xét xử các đảng viên DCS, người dân vui mừng hò hét "đả đảo cộng sản" cần phải đào thải".

bởi: Cong Dan Hang 2 từ: CHXHCNVN
15.09.2012 13:02

Cho dù 2, hay 3 phe: Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng và Trương Tấn Sang đấu đá nhau, nhưng có chung 1 điểm là đảng và nhà nước CSVN thẳng tay đàn áp nhân dân và nhịn nhục trước kẻ xâm lược, cũng như trong sự chọn lựa thà mất nước còn hơn mất đảng



bởi: su that
15.09.2012 12:53
Viet Nam thuc hien loi bac dan dat nam chau den dai dong hay canh giac thu doan lua dao bip bom lao khoet cua bon nay no dang lam tay sai cho quan thay dang robot hoa toan dan vi ly tuong cua quan thay

bởi: Vô danh
15.09.2012 12:39
RAT tiec toi kho biet lam bolg hay viet bao mong rang ai lam duoc thi hay lam mot bolg TOAN DAN VIET BAO thi dang CS lai cang so ai o gan nha can bo hay la biet ve can bo tham nhung thi cu vao do viet cho moi nguoi cung biet the thi ho moi so hai chu

bởi: Dân Việt từ: Việt nam
15.09.2012 11:51
Vào mấy trang bị cấm đó mà xem khẩu ngữ có hay hơn mấy mụ bán cá ngoài chợ hay không .Chỉ riêng về điểm này thôi cũng đáng bị cấm rồi chưa nói gì tới vấn đề khác .Báo chí câis kiểu quái gì thê thế mà còn cos kẻ bênh vưc.Không lẽ mấy ông "rân trủ" không có vị nào khá hơn hay sao

bởi: Phạm Văn Rơ từ: Đà Nẵng
15.09.2012 11:40
Chuyện mất nước & mất biển không lo, ma` lo cho mấy cái blogs. Nhiệm kỳ 2 của ông NGUYỄN TẤN DŨNG la` Vinashin, Vinaline, Bầu Kiên, Kinh Tế yếu kém, Ngân Hàng sụp đổ, người dân không đủ ăn. . . Tôi nghĩ ông DŨNG nên từ chức để một người có học thức và khả năng lèo lái đất nước. Quốc Doanh + Độc Đảng = Tham Nhủng + Ngu Dốt = Phá Hoại
Trả lời
bởi: Tiền Giang từ: VN
15.09.2012 22:48
Cộng Sản VN = Ghế ngồi (càng cao càng tốt) + Đô la (vét càng nhiều càng khóai)+Ăn nhậu (mút chỉ, do những đại gia ,chuyên viên móc ngoặc chi trả) + Gái chân dài ( hoa hậu ,á hậu , diển viên người mẫu...)

bởi: Ba to từ: Viet nam
15.09.2012 11:31
Ban chat doc tai cua congsan chuyen ngan cam mot cach vo ly nhu vay la chuyen binh doi voi ho tham chi ho bat nguoi nhot hay la giet nguoi ho van cho binh thuong nhu khong co chuyen gi xay ra

bởi: Trẻ Cà Mau
15.09.2012 11:29
Trước 75, mọi người trong Nam tự do viết báo, nghe đài voa, bbc, kể cả Mạc Tư Khoa, Bắc Kinh, hơn 35 nhăm sau VN CS mới có những loại báo này???

bởi: Qua từ: USA
15.09.2012 10:37
Chúng ta cùng nhau hô to: " Đả đảo chính phủ csVN của thủ tướng ntd " đã và đang bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận và quyền tự do tín ngưỡng của đồng bào Việt Nam.

bởi: VN
15.09.2012 10:31
Hôm qua, hôm nay sao không vào được Dân Làm Báo hé? Chắc bị CA đánh sập?
Trả lời
bởi: Sinh Viên RMIT
15.09.2012 16:13
Tìm cách "nhảy tường" IP mà khám phá thế giới bên ngoài đi, ở với "mẹ CS" hoài ko biết ngày nào khôn đâu.

bởi: Vô danh
15.09.2012 10:31
Nếu ở việt nam ngày nào bạn cũng nghe câu này trên truyền hình “những âm mưu thâm độc của những thế lực thù địch”luôn luôn tìm cách chống phá cách mạng non trẻ mà gần chết của chúng ta

bởi: nguoi viet từ: tp. hcm
15.09.2012 10:05
Trong nhiệm kỳ đầu, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam lâm vào tình trạng bất ổn nghiêm trọng, chứa đựng rất nhiều rủi ro suy thoái.[31] Cùng chịu tác động bởi suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng kinh tế các nước trong khu vực không lâm vào tình trạng bất ổn như Việt Nam. Thủ tướng bị đặt câu hỏi về khả năng quản lý kinh tế.[32] Trong những năm liên tiếp trước khi Thủ tướng Dũng nhậm chức ở nhiệm kỳ đầu tiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh dần: 7,08% năm 2002, 7,34% năm 2003, 7,79% năm 2004, và 8,44% năm 2005. Ngược lại, sau khi thủ tướng nhậm chức, tăng trưởng GDP đang trên đà giảm mạnh từ năm 2007 trở lại đây: năm 2007 đạt 8,23%, năm 2008 đạt 6,31%, năm 2009 đạt 5,32%, năm 2010 tăng một chút lên 6,78% nhưng năm 2011 dự kiến quay lại mức trên 5%. Lạm phát tăng cao (nhất châu Á vào tháng 7-8 năm 2011) hậu quả của các chính sách vĩ mô sai lầm trong khi đời sống của nhân dân khó khăn hơn: Mức thu nhập trong giai đoạn 2008-2010 tăng bình quân 9,3%/năm (giai đoạn lạm phát cao lên tới hơn 40%) sau khi trừ đi yếu tố tăng giá đã thấp hơn mức thu nhập thực tế 10,7%/năm của thời kỳ năm 2002-2004.[33]
bởi: nhà quê
15.09.2012 09:55
-Những người đã từng làm việc ở Đại sứ quán,Lãnh sự quán không thuần túy bởi chuyên môn ngoại giao đâu,các nhà đầu tư cũng vậy,họ không thể nói gì trong lúc còn tại vị nhưng những điều đã bạch hóa có thể đến 85% độ chính xác, nếu không giỏi như vậy,bộ ngoại giao cử đi làm trò hề à......

bởi: cuu chien binh cs
15.09.2012 09:31
Lâu nay tôi chỉ nghe tin vỉa hè đường phố những bức xúc của dân với các tầng lớp lãnh đạo đảng nhà nước, khi nghe đài báo cấm không lên vào mạng để xem "quan làm báo "dân làm bao" biển đông "v.v thì ra toàn tin đồn đoán bấy lâu nay là có thực, hôm qua lại xem báo QDND tổng kết có đến 400 tờ báo mạng tổ chức phản động hùa nhau chống phá đảng .giời ạ ! một vài tờ chống phá bêu riếu tôi nghĩ đảng ta đã phải thấy xấu hổ lắm rồi mới phải đằng này đảng còn kêu gào bắt bằng hết những tổ chức phản động này vì đã cố tình bôi xấu , bôi nhọ đảng.( mà thực ra đảng ta đã nhọ đã rơ ráy từ hồi nào đến giờ rồi ) chẳng qua 400 tờ báo này chỉ gột lên cho nó không be bét ra xung quanh mà thôi .đúng là đảng ta rặt một đám tham lam mà mê muội .

bởi: Hà Ngọc Trân từ: Vũng Tàu
15.09.2012 08:46
Cái nhà ông người Mẽo này chả hiểu gì về tình hình xã hội V.N mà cũng bình với luận(thực ra là ông Mẽo này bình loạn...)thưa với quý ông người Mỹ:Mấy cái trang nay là của bá quyền T.Q,của lưu vong chống cộng cự đoan đang cư trú trên chính đất nước của ông...chúng toàn sào xáo rồi tung tin thất thiệt đánh lận trắng,đen nhằm gây hoang mang trong nội bộ người V.N mưu đồ chống phá sự phát triển của dân tộc V.N.

bởi: Thank U 3D
15.09.2012 07:59
Phải cám ơn tên 3D này 1 cái, nhờ hắn mà mình bây giờ có thêm trang www.biendong.net đầy tình yêu tổ quốc này để đọc , 1 lần nữa cám ơn 3D mặt nhớt.

bởi: Việt Nam Tôi Đâu
15.09.2012 07:42
Quan làm báo hay không làm báo gì củng là vc hết, chứ ở vn làm gì mà lên computer gỏ bàn phím dể như nước ngoài; mục đích gì thì để hạ hồi phân giải . Có một điều đáng chú ý là xuyên suốt chiều dài lịch sử đảng ta có tiếng là chơi bẩn, có đôi lúc Đ/C đi sai đường củng tiêu luôn, ném đá dấu tay và đưa dư luận đi hướng khác khi gặp khó khăn . Dựng chuyện kháng chiến giả sau 75 để thành phần chống đối lộ diện, thêm chi tiết hào hùng, thần thánh hoá x30 phá lưới để chứng tỏ với dân đen rằng ta đây xuất quỷ nhập thần khủng khiếp lắm chớ có mà chống . Gặp lúc cs quốc tế sụp đổ thì giả đò đổi chiều đổi mới; thực chất cái gì mới cái gì củ!!! quan làm báo tôi nghi củng củ .

bởi: Dove từ: Việt Nam
15.09.2012 06:44
Trình độ của chuyên gia Mỹ, cụ thể ông Brown, là nỗi thất vọng cay đắng của Dove về cái gọi là giấc mơ Mỹ: dương cao ngọn cờ tân bảo thủ (Neoconservatism) xông lên làm bá chủ nhân loại.

Ba Dũng có cái hay của Ba Dũng, ông ấy tài hèn sức mọn, ko thể so với Bác Hồ được, nhưng vẫn ra sức kiểm duyệt để tránh cho VN ko bị Tàu dạy thêm cho một bài học, ko bị Mỹ quăng cho vài quả Tomahawk.

Đấy là điều thật sự đáng khen. Quả là một trời một vực so với O3ma, nguồn lực đầy mình nhưng lại lười nhác kiểm duyệt, và bởi vậy những công dân tự do của Libya sau khi làm chủ vận mệnh của mình, do bị mạ lỵ tôn giáo đến mức nổi khùng lên đưa ông sứ Stivens về chầu ông vải. Hậu quả của lười nhác kiểm duyệt đã nghiêm trong đến mức, O3ma phải đăng đàn lên gân "Nước Mỹ sẽ ko rời khỏi thế giới...". Ô hô kém.

Mặc dù vậy, trong vụ công văn 7169 thì Ba Dũng thật sự là kém vì đã ko mào đầu bằng câu "Trong Đảng và trong Chính phủ có cả một đàn sâu, tuy nhiên...." Nói toạc ra là quá kém, bởi vậy ko được lòng Dove.

Tóm lại cho Ba Dũng 7 điểm, ông Brown được zero.




bởi: Thăng từ: Hanoi-Vietnam
15.09.2012 06:25
Nhờ có báo mạng và gần đây nhất là hai tờ Dân làm báo và Quan làm báo , nguời dân Việt mói thấy rõ hơn bao giờ hết , bộ mặt phản dân hại nước của cộng sản Việt Nam . Ngày tàn của CSVN đã cận kề .

bởi: Lucky từ: Đức
15.09.2012 06:19
@ 2 Lúa.
Đừng sợ, cứ vào xem thoải mái đi, với số người vào xem trên 25 triệu thì Công An nào cho đủ để bắt hay theo dỏi. Đừng gieo sự sợ hải cho người xem anh 2 Lúa ui.

bởi: Vu Thi ngan Thu từ: Usa
15.09.2012 06:15
Cơ Chế Chinh trị của Việt nam hiện tai có ra môt lỗ hỗng rất lơn tạo điều kiên cho giới chức Công quyền lạm dung quyên hành.
Hệ Thông chính quyên được trao toàn bộ quyên Tổ chức và Diều hành Dâtnứoc,nhưng lại không phải chịu bât kỳ một trách nhiêm nào .Theo Hiên pháp Vn thì Chủ Tich nước là ngươi Chịu Trach nhiêm trước Toan Dân tọc ,nhưng lai không có bât kỳ quyên hành nao trong viêc Giam sat hoat đong của Chính phư.Quôc hội Việt nam Xây dưng Chính sách va Pháp Luât Dề bạt Nhân sự ,Nhưng lại không có quyên Chất vân va bãi nhiêm các Nhân viên Công Quyền ,hệ thống Chính Quyên tụ do lam viêc ,nếu sai thì đây trách nhiệm sang Bên phia Nhà nước va Quôc hội , Tạo ra các phe nhom Quyên lực tụ do phân chia nhau Tai san va quyên lợi của Quôc gia Ma không hề phải chiu trach nhiệm Sự Lạm quyên này.Dạt tói muc đỉnh điêm khi nhiêu Cá nhân có Quyền lục như nhưng Ông Vua ,coi Quóc gia như nhà riêng của mình ,Tụ do ban phát ơn huệ va Chúc tứoc cho những người thuôc Phe nhóm,bât kể đúng sai.và được toàn Hệ thông Chính trị bảo vẹ Bất khả xâm pham .Vậy Công lý ở điểm nao Viẹt nam cân phai Mơ rồng Sinh hoat dân chủ trong tất cả mọi linh vưc,không có chỗ nao được coi là Bất khả xâm phạm

bởi: tac dung nguoc từ: hcm
15.09.2012 05:47
Neu ko len tieng cam doan, chac rat it nguoi biet 2 blog nay,
Nhung tu khi nghe noi cam doan, tu dung nhieu nguoi tim hieu va biet duoc., dung la tac dung nguoc

bởi: Tờ Báo Hèn từ: Việt Nam
15.09.2012 04:06
Tờ Vietnnamnet mới đây đã được độc giả Việt Nam phong hèn
Ở Việt Nam tất cả các tờ báo quốc doanh đều được độc giả xếp vào loại báo hèn(Báo Hổ = Dũng Mãnh: Báo cô = loại báo hèn, loại báo lá cải viết để độc giả tin cái mà chính người viết không tin...). Thời tổng biên tập trước đây tờ Vietnamnet còn đỡ hèn, từ khi thay tổng biên tập thì tờ báo này hèn khủng khiếp đang ở mức hèn 500 nay đã vọt lên mức hèn 50, ghi chú Hèn số 1 là tờ Cựu Chiến Binh). Và qua đây đề nghị bà con nào giỏi tin học làm hẳn một bảng xếp hạng điện tử về đám Trí Văn Nô( văn nghệ sỹ, báo giới nô lệ) và đám Báo Hèn, Văn Thối để nhân dân xếp hạng lưu truyền muôn đời sau
bởi: bintin từ: saigon
15.09.2012 03:58
Thỉnh thoãng vào xem thấy mấy chú bêu rếu quá. là người VN chẳng thấy tí gì là người VN cả. mấy chú sao ko ỏ VN, về VN chung vai đấu cật cùng dân tộc vượt qua những khủng hoảng giai đoạn này. toàn nói dóc, nói phét, nơi chôn rau cắt rốn, nơi cha-ông của mấychú sinh ra và lớn lên, vậy mà mấy chú ko nhớ đến, còn ca cẩm, xuyên tạc. có bao giờ những kẻ như mấy chú biết rằng: chúng ta ko có quyền chọn thời gian, địa điểm để được sinh ra, nhưng phải biết công hiến cho xã hội. Phải chăng vọt qua nước này, nước nọ giờ quay lại căn chủ nhà. nhục....

bởi: ThanhThanh từ: Vietnam
15.09.2012 03:57
Rõ ràng, ông Dũng quá giận mất khôn. Ông có cả một bộ máy tham mưu khổng lồ, lại có "cố vấn an ninh" cho Thủ tướng là Nguyễn Văn Hưởng mà hành động dại dột như vậy. Nếu tôi ở địa vị ông, tôi sẽ đuổi hết lũ ăn hại đó!.

Đến bây giờ, nhiều người bình dân hiếu kỳ đều vào thử các trang mạng lề trái như: Quanlambao, Danlambao Biedong... mà ông đã nêu tên, vì vậy ,số người truy cập tăng gấp nhiều lần. Trong đó, trang Quanlambao là kẻ tử thù của ông vì "chúng nó" chửi ông, gia đình ông, Nguyễn Văn Hưởng, nhóm lợi ích của ông như "hát hay"!, bắt Phạm Chí Dũng và hai người của Tân Tạo, vì nghi Đặng Hoàng Yến tổ chức trang mạng này nhưng nó vẫn tồn tại, nó vẫn ủng hộ Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng, hò hét tiêu diệt ông.

Ông cũng nên cải tổ báo mấy trăm tờ báo "lề phải", một thứ báo "lá cải", "rởm" 100%, vì đọc các báo ấy, thông tin nghèo nàn, là một dàn đồng ca đơn điệu, thu hút thị hiếu thấp kém với những tịn: "CƯỚP, HIẾP, GIẾT", bị nhiều người đọc có tri thức khinh ghét

QUA CHUYỆN TRÊN, MỚI HAY, Ở ĐỜI, KHÔNG CÁI DẠI NÀO GIỐNG CÁI DẠI NÀO!!!,

bởi: dân quê
15.09.2012 03:15
Vài năm về trước, trong một cuộc họp thượng đỉnh Asean, NTD lên giọng thầy đời, kêu gọi chính phủ Miến Điện lúc bấy giờ nên tôn trọng nhân quyền và tự do ngọn luận báo chí để phát triển đất nước. Nhưng việc làm thực tế của NTD tại Việt Nam, thì hoàn toàn phản ngược lại lời nói của mình. Đúng như câu nói " ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CS NÓI, HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CS LÀM"
bởi: changhiu từ: saigonVN
14.09.2012 23:18
Là một người dân đang sinh sống tại VN, đã từng trãi qua thời gian sống dưới chế độ VNCH, sống qua thời kỳ chiến tranh chết chóc kinh hoàng. Trong tình hình thế giới hiện tại, lúc mà bọn đế quốc tư bản đang điên cuồng "săn tìm mùa xuân arab" để cứu một nền kinh tế tư bản đang độ giảy chết, cũng là lúc các nước nhỏ bé yếu kém trên toàn thế giới nên thật sự cảnh giác trước mọi chiêu bài hòng tìm kiếm "mùa xuân arab" của bọn tư bản đế quốc Âu-Mỹ. Trong nước phải nhanh chóng, khẩn trương tiệt trừ tức khắc ngay trong trứng nước những hàng động đội lốt nhân quyền, tôn giáo... của bọn cò mồi "cho mùa xuân arab". Bên cạnh đó còn có một tên tham lam bá quyền mới nổi khác là TQ, cũng đang lăm le tìm kiếm tài nguyên nơi nước khác để phát triển kinh tế nước chúng. Tình hình thế giới đang hồi nguy cơ chiến tranh đe dọa, chúng ta phải nhanh chóng ổn định an ninh chính trị trong nước, đảm bão nhân dân một lòng chống giặc ngoại xâm bất cứ lúc nào. Mọi chuẫn bị không lúc nào là thừa! Phải dẹp yên nội loạn trong nước ở bất cứ tình huống nào. Một đất nước lộn xộn, bất ỗn chỉ có làm mồi cho bọn xâm lược dù cho đó là bọn đế quốc tư bản, hay là bọn bành trướng CSTQ! Tự do, dân chủ của cộng đồng đồng nghĩa với việc thẳng tay trừng trị bọn phá hoại! Vô độc bất trượng phu, trừng trị kẻ hung ác cũng là làm phước cho bá tánh!
Trả lời
bởi: Vô danh
15.09.2012 22:18
..........đảm bão nhân dân một lòng chống giặc ngoại xâm bất cứ lúc nào.

*** " chống giặc ngoại xâm " Ít ai để ý chổ này, trong chế độ CS, lực lượng võ trang thuộc về đảng . Lực lượng đó dùng để bảo vệ chế độ và đàn áp dân chúng. Khác với LX hay TQ, là những nước CS có thực lực tự chủ. Họ chế ra được súng đạn và vũ khí chiến tranh. Vc hoàn toàn lệ thuộc theo "mô hình" Tàu cộng. Không làm ra được chiếc xe đạp thì nói gì đến súng đạn.

*** Tại sao công an quân đội Vc đàn áp dân chúng dã man được nhưng run rẩy trước sự xâm lấn của TQ ?
câu trả lời rất dễ : cái lực lượng đó theo "mô hình" TQ . TQ đào luyện . TQ chi viện . TQ nuôi dưỡng .
Suy ra, tình trạng VN "đấu đá" ví như một bầy gia nô "đánh nhau" vì tranh ăn . Đánh thì đánh chứ "lực" không có . Chủ TQ ho mạnh một tiếng là đi vào nề nếp ổn ... định ngay!
Trả lời
bởi: Nguyen thi Tre từ: Viet nam
15.09.2012 18:44
Did you eat "bobo" instead of cooked rice after 1975? You love VN communist government and support the evil communists, aren't you?
I do not want to be push into jail in VN because of protecting Hoang Sa and Truong Sa from China.

bởi: DT
14.09.2012 23:14
Ông Davis Brown là nhà ngoại giao của Mỹ ở Sài Gòn trước 1975, hiện nay đã về hưu và làm cố vấn cho TT NTD.

bởi: Tan từ: Saigon
14.09.2012 22:49
Nuocvietmenyeu tu Canada oi VN bay gio chi la mot con co tren ban co cua My va TQ thoi ,VN dua vao do de ma song de ma ton tai . Vi vay VN khong con gi la doc lap tu chu duoc nua , Ben ngoai thi so set cho co hoi ,ben trong thi tham nhung ,doc tai ap buc .Dang , CHINH PHU LA CUA DAN DO DAN ,VI DAN ong thay nhu vay co phai bip khong ,co phai la lua doi dan khong?

bởi: Minh từ: Đà nẵng, VN
14.09.2012 22:35
Cấm và trừng phạt tất cả các blog bôi xấu đảng, chính quyền và chế độ chứ không chỉ 3 blog bị nêu đích danh. Cấm nhưng không chặn bằng tường lửa là điều hiển nhiên, mục đích là để ngành an ninh văn hóa theo dõi, điều tra, kể cả theo dõi, điều tra những comment của bạn đọc.

bởi: Freedom từ: Viet nam
14.09.2012 22:29
Cám ơn ,nhờ vậy mà tui biết có trang web đấu tranh chống tham nhũng như Danlambao, quanlambao, biendong, đích thân ngài Thủ tướng quãng cáo dùm, rỏ ràng là có công...ra chỉ thị 71/cp để bảo toàn tính mạng,đúng ăn cơm Cộng sản mà thờ ma Quốc gia.. hư hư... thực... thực.. 36 kế.. kế chuồn là thượng sách...
v.v...

pay per click advertising

Thông Báo: Trang nhà Trúc Lâm Yên Tử nhận đăng quảng cáo cho các cơ sở thương mại. Rất mong đón nhận sự ủng hộ của quý độc giả ở khắp mọi nơi. Đa tạ. Xin vui lòng liên lạc qua email truclamyentu@truclamyentu.info để biết thêm chi tiết. We add your banner or small texted-based on our website, please contact us at truclamyentu@truclamyentu.info. Thanks

Đang xem báo Trúc Lâm Yên Tử

free counters

un compteur pour votre site