lịch sử việt nam

Trang Chính

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Chết Bởi Trung Cộng:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Vietnam Human Rights - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Southeast Asia Sea:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt Cộng và Trung cộng:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963 - 2013 :

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Thư Mục Các Trang Web - Weblinks:

 

Cây có cội, nước có nguồn. Toàn dân Việt-Nam ngàn đời ghi nhớ ân đức Quốc Tổ Hùng Vương

Southeast Asian Seas

quốc kỳ việt nam, việt nam, viet nam, vietnam, vn

southeast asia sea, biển đông, south china sea, biển nam trung hoa

Chuyên mục Southeast Asia Sea được thành lập nhằm khẳng định chủ quyền biển Đông từ hơn 10 ngàn năm của dân tộc Việt-Nam.

Từ hơn 10 ngàn năm qua, dân tộc Việt-Nam đã sống với biển, gần biển. Đây là nền văn minh chói sáng của tộc Việt.

Tình cảm gắn bó giữa biển và con người Việt Nam đã có chiều dài hàng 10 ngàn năm và tình cảm này vĩnh viễn không thể nào chia cắt được cho dù trải qua nhiều sự thay đổi của lịch sử.

Xâm Lược Văn Hóa Đi Trước Xâm Lược Lãnh Thổ

Bảo tồn ngôn ngữ tiếng Việt không gì hơn là bảo tồn nền văn hóa lịch sử thi ca Việt Nam, những áng thơ lục bát hay song thất lục bát trác tuyệt của hai Cụ Nguyễn Du và Nguyễn Gia Thiều.... Trong lịch sử các đế quốc xâm luợc trước tiên bao giờ cũng là xâm lược văn hóa. Như Tàu xâm lược Việt Nam qua con đường văn hoá tinh thần. Nhật xâm lược China cũng bằng con đường văn hóa là trước tiên. Pháp cũng vậy, nhưng nền văn hóa Pháp lại mang nền tư tưởng triết học hiện sinh thơ ca hiện sinh đòi quyền nhân chủ, dân chủ cũng phần nào đỡ tủi thân cho người Việt. Nếu biết chọn lọc tinh hoa của người ta và dòng thơ mới 8 chữ phát triển, tứ tuyệt thành 7 chữ trường thiên qủa là một sự học hỏi sáng tạo tuyệt vời của của các bậc đàn anh thời tiền chiến.

Tôi không phủ nhận sự tiếp cận giao lưu với các nền thi ca nước ngoài như Tàu, Pháp, Anh, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản nhưng cái trò thơ haiku vớ vẩn này. Có chủ ý của ban tuyên giáo tuyên huấn cộng sản Việt Nam muốn người Việt quên nguồn gốc tổ tiên chuộng văn hóa ngoại lai mặc dù chỉ là thứ văn thơ vón cục nổi lều bều ngoài biển đông, tranh nhau vớt vào hít hà khen ngợi, mở các chi hội chi điếm treo giải thưởng có phải chăng là cố tình làm văn hóa ta mờ nhạt đi?Tôi rất bất bình phẫn nộ vụ Vũ Khiêu và tên Xuân đàn em sửa Truyện Kiều của Cụ Nguyễn Du và bây giờ là vụ hai cu, ba cu. Thật là qúa đáng hết chỗ nói.

Cha ông ta thường nói: Truyện Kiều còn tiếng ta còn, tiếng ta còn nước ta còn. Tôi thiết tha kêu gọi mọi người ghi nhớ cho.

Trò Thơ Ngu Dân

Lưu manh chồn cáo dở trò

Haiku nhập cảng tò mò tối tăm

Giáo sư tiến sĩ hăm hăm

Tiết canh dồi chó băm vằm thịt xôi


Xôn xao dư luận liếm môi

Lều bều mấy cục nổi trôi thi đàn

Rửng rưng thảm cảnh nghèo nàn

Dân oan thất thểu bần hàn khổ đau


Qủa cà con cá lá rau

Ễnh ương củ chuối nhạt màu nắng mưa

Ngu dân chính sách chưa chừa

Bút nô hớn hở con lừa năm cu


Xa gần chi hội tù mù

Tranh nhau giải thưởng gà rù kêu to

Vênh vang ngâng ngáo cổ cò

Vịt giời cạc cạc reo hò thơ hay


Thiền sư Nhật Bổn đắng cay

Ngán thay cộng sản mặt dày ranh ma

Côn an văn hóa mã tà

Tò te mấy chữ sơn hà quên đi


Lạc Hồng thành giống man ri

Việt Nam tụt hậu má mì phởn phao

Còn đâu lục bát ca dao

Đường thi tứ tuyệt nghẹn ngào sa châu


Trăng lên ảm đạm giang đầu

Ngàn năm văn hiến bể dâu đoạn trường

Đông đô đại Hán phố phường

Nam Hàn Nhật Bổn bán hương buôn hồng


Xếp hàng thi tuyển lấy chồng

Mẹ cha nhờ cậy tổ tông lụi tàn

Cô dâu nức nở khóc than

Sáu cu chín cụ dã man dày vò.

26.3.2016 Lu Hà


Xâm Lược Thi Ca

Hai cu xâm lược thi ca

Quốc doanh sư sãi quê nhà đảo điên

Khóa mồm bóp họng danh truyền

Ê a chúng đọc chính quyền mị dân


Bon chen lê táo ngu đần

Bánh bao xã nghĩa tâm thần xác xơ

Oản xôi ma qủy dật dờ

Hảo lơ chú chiệt lờ mờ trần ai


Hung hăng bè đẳng độc tài

Đồng bào dân tộc đêm dài khóc than

Sơn La Nghĩa Lộ nghèo nàn

Cà Mau Phú Quốc bần hàn khổ đau


Còn đâu cắt rốn chôn rau

Đào mồ cuốc mả giặc Tàu nhiễu nhương

Côn an dư luận khuyển dương

Tranh nhau giải thưởng hội phường nhuốc nhơ


Ba cu mấy cục phởn phơ

Trắng râu đầu bạc vét vơ bạc tiền

Nam Hàn Đài Bắc là tiên

Bán trôn nuôi miệng láo liên mộng cò


Thầm thì tôm tép lò mò

Cáy cua rắn rết thập thò cửa hang

Thị trường định hướng quy hàng

Bám chân đại Hán chó vàng ruồi bâu


Giang san lãnh thổ nhấn sâu

Vong nô mãi quốc đầu trâu mặt bò

Bồi ca phè phỡn hát hò

Bồi ngâm bồi nhạc gỉa đò thương yêu.

26.3.2016 Lu Hà

Haiku Là Cái Quái Gì?

Haiku là cái quái gì?

Một câu mười bảy âm thì thào kêu

Biển đông trôi nổi lều bều

Cha cò mẹ vạc vớt kều lên xem


Chí Phèo thị Nở lèm bèm

Bốc mùi thum thủm lèm nhèm ý thơ

Nhớ xưa từ thuở i tờ

Chơi trò nối chữ mịt mờ xa xôi


Một đàn chuột nhít bám đuôi

Giáo sư tiến sĩ thi bồi văn nhân

Ba cu sáu cụ bần thần

Ngẩn ngơ bướm trắng tần ngần củ to


Bồi ca ưỡn ẹo hát hò

Bồi ngâm thủng thẳng co dò mái tơ

Cục ta cục tác bơ phờ

Thiền sư Nhật Bản dật dờ ánh trăng


Côn an tuyên huấn loăng quăng

Rẻ tiền thi hứng dở thằng dở ông

Lánh xa sự thật bất công

U mê tăm tối lên đồng vo ve


Mấy câu chẳng đáng gọi vè

Mẹo lừa tâm trí té de ướt nhèm

Mê man cảm giác tòm tem

Quốc doanh mậu dịch hom hem móm gìa

25.3.2016 Lu Hà

Haiku chẳng qua chỉ là chính sách ngu dân né tránh sự thật, trước thảm họa mất nước vào tay người Tàu. Vì thơ haiku không bao giờ nói lên cái bất công xã hội, dân oan mất đất, độc tài tham nhũng. Bản thân haiku là thứ thơ vớ vẩn một loại khẩu ngữ lắp ghép hình ảnh nhàm chán của xứ phù tang. Nguyên tắc

không khác gì trò chơi nối chữ của trẻ em thôn quê. Haiku thì nối hình ảnh theo công thức hình- hình – ý trìu tượng. Một kiểu chơi chữ đơn giản nhằm mục đích truyền đạo hay ngêu ngao giải buồn giết thời gian vô bổ. Người Việt hăng hái nhất là đám trí thức nửa mùa tranh nhau hớt cái váng của người Nhật đổ ra biển đông, họ thải ra mình đón lấy, cứ tưởng bở mình là tao nhân trí thức văn minh khoa học lắm . Nhầm to. Chỉ là cái bả ngu lâu thôi các ông con giời ơi!

Đáng thương thay, xấu hổ thay, nhục nhã thay, khốn nạn thay, ê chề thay cho dân tộc giống nòi Việt Nam kể từ khi một nhân vật quái đản kỳ dị xuất hiện ở hang Pắc Bó tỉnh Cao Bằng. Ông ta có phép phù thủy của một đạo sĩ táo lê bánh bao sừng sỏ. Không hiểu nhờ pháp thuật nào mà tay đạo sĩ này tạo ra một bầy đười ươi văn hóa hung dữ như Trường Chinh, Tố Hữu, Xuân Diệu, Vũ Khiêu v.v... Chúng chiếm đoạt con tàu Văn Hóa và mở hết tốc lực lao nhanh xuống vực thẳm. Chúng nghiến phăng tự lực văn đoàn, đè nát nhân văn giai phẩm, chúng tạo ra hàng loạt những tác phẩm văn thơ nhạc rác rưởi cặn bã nhằm băng hoại xã hội truyền thống văn hóa thi ca lành mạnh vị tha nhân bản gìàu trữ tình nghệ thuật cao của cha ông ta. Chúng là nhng tên ma mọi như Tố Hữu, Trịnh Công Sơn, Hoàng Quang Thuận, Vũ Khiêu v. v…Chúng xé nát Truyện Kiều, cải chính ca dao. Ngày nay chúng hò hét mang thơ haiku, ba cu nhập cảng từ Nhật Bản hy vọng làm cho tâm hồn người Việt biến thái ghẻ lở. Chúng tuyên truyền gào thét cái goị là thiền của haiku. Thiền chỗ nào câu nào ý nào thì chúng không đủ trình độ phân cho có văn chuơng tao nhã cho cái hay vẻ đẹp thật sự có thật của haiku thấm nhuần vào tim não người Viêt Nam mà chỉ là những câu những chữ hình ảnh chắp nối rời rạc nhàm chán buồn tẻ mà chúng cứ cố tình thi nhau bịp mũi khen hay. Vậy có phài chăng đây là chỉ thị mật của đảng của ban tuyên giáo dùng haiku ba cu sáu cu nhằm tha hóa làm cho người Việt chóng ngu, nhanh ngu để dễ bề cai trị? Kéo dài sự hấp hối ngắc ngoải của đảng truớc sự cáo chung của chủ nghĩa táo lê bánh bao và rong rêu phù tang?

Rất mong các văn thi sĩ chính danh, các triết gia, chính trị gia, các nhà lịch sử, sư phạm có tấm lòng với quê huơng tổ quốc quyết ngăn chặn làn sóng hai cu, ba cu, sáu cu đang lấn tràn nhằm đầu độc tâm hồn thế hệ trẻ Việt Nam, nhằm kìm hãm tư duy phát triển của con cháu chúng ta, đặng cứu vớt cho tương lai dân tộc trước họa xâm lăng văn hóa ăn đất, cướp đất từ các phía đông ty nam bắc.

26.3.2016 Lu Hà

 


 

Thư-Viện Bồ Đề Online @ Trúc-Lâm Yên-Tử 

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters
un compteur pour votre site